Nga: Tấn công ở Grozny, 1 cảnh sát thiệt mạng, 2 tội phạm bị vô hiệu hóa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/12, một cuộc tấn công vào lực lượng thực thi pháp luật diễn ra ở thủ đô Grozny của Cộng hòa Chechnya của Nga, hai kẻ tội phạm và một sĩ quan cảnh sát thiệt mạng.

Vụ tấn công diễn ra vào buổi chiều, hai kẻ tội phạm chưa xác định danh tính bất ngờ tấn công cảnh sát tuần tra bằng dao tại khu vực trung tâm thành phố, gần giao lộ Đại lộ Putin và Ulitsa Mira. Các sĩ quan cảnh sát lập tức nổ súng đánh trả vào những kẻ tấn công, vô hiệu hóa cả hai. 

Trong cuộc hỗn chiến, một sĩ quan cảnh sát, có thể là người bị tấn công đầu tiên, đã thiệt mạng, một số cảnh sát khác bị thương mức độ trung bình.

Nhà lãnh đạo Chechnya, Ramzan Kadyrov xác nhận vụ tấn công, khẳng định những kẻ tội phạm muốn cướp vũ khí của cảnh sát với mục đích chưa được xác định.

 “Một cảnh sát đã thiệt mạng. Những kẻ tấn công đã bị giết bởi các cảnh sát nổ súng bắn trả. Một nhân viên an ninh khác cũng bị thương. Tình trạng ổn định và không có gì nguy hiểm đến tính mạng. Không có thương vong trong dân thường” - ông Kadyrov viết trên kênh Telegram của mình.

Hiện trường vụ tấn công với 2 kẻ tội phạm thiệt mạng

Theo nhà lãnh đạo nước cộng hòa, danh tính của những tên cướp cho biết đây là hai anh em, người gốc Ingushetia, chuyển đến Chechnya vào năm 2012 và làm việc tại một trong những tiệm bánh.

Ông Kadyrov gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của nhân viên thực thi pháp luật, đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. Ông cho rằng, những kẻ tội phạm là "những kẻ không có lý tưởng và lương tâm, những kẻ không nhìn thấy cuộc chiến tàn khốc đã diễn ra trên đất nước này".

RIA Novosti cho biết, Các cơ quan điều tra đã mở một vụ án hình sự, xâm phạm tính mạng của cảnh sát.

Đây có thể không phải là một cuộc tấn công khủng bố cụ thể, nhưng FSB và các cơ quan chức năng khác của Nga tiến hành mọi hoạt động nhằm chống lại bất kỳ chủ nghĩa cực đoan nào, đặc biệt là tại các vùng lãnh thổ có những nguy cơ thường trực.

Ngày 15/12, trên kênh Telegram của mình, ông Ramzan Kadyrov thông báo chi tiết của một hoạt động chống khủng bố đặc biệt ở nước cộng hòa.

“Trong quá trình thực hiện thành công chiến dịch đặc biệt chống khủng bố ở vùng Achkhoy-Martan, một phần tử của nhóm vũ trang bất hợp pháp Kazbek Baidulaev bị tiêu diệt. Không có thương vong về phía các nhân viên thực thi pháp luật. Các sĩ quan, thực hiện nhiệm vụ rất chuyên nghiệp và với trình độ cao”.

Ông Kadyrov nhấn mạnh: chính quyền khu vực có tất cả thông tin về những gì đang diễn ra trong lĩnh vực an ninh ở Chechnya, nắm rõ có bao nhiêu kẻ trong danh sách truy nã và cơ sở dữ liệu đầy đủ về đồng bọn của các phần tử khủng bố.

Theo TGO
back to top