Nga – Syria tăng cường binh lực ngăn Hồi giáo cực đoan đánh lớn ở Raqqa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/12, quân đội Syria tăng cường thêm binh lực đến vùng ngoại ô của thị trấn chiến lược Ain Issa, phối hợp với quân cảnh Nga nỗ lực ngăn chặn cuộc tiến công tiềm năng của lực lượng Hồi giáo cực đoan được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo các nguồn tin quân sự địa phương, Quân đội Syria và quân cảnh Nga đã triển khai lực lượng tới vùng ngoại ô phía tây Ain Issa, nơi hiện đang là mục tiêu tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Quân đội Nga cũng tăng cường lực lượng tại điểm nóng này để ổn định tình hình và ngăn chặn các nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến công đánh chiếm từ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Tình hình khu vực Raqqa đối với SDF trở nên tồi tệ. Do cuộc tấn công của Lực lượng Hồi giáo cực đoan tháng 12, trong quá trình đàm phán chung giữa Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), phía Nga yêu cầu SDF bàn giao thị trấn cho quân đội Syria, nhưng SDF bác bỏ.

Do vậy, quân cảnh Nga và quân đội Syria thành lập ba trạm quan sát chung và triển khai binh lực trên khu vực ngoại vi Ain Issa, thực hiện nhiệm vụ quan sát, giám sát chung.

Bất chấp sự hiển diện của quân đội Syria và quân cảnh Nga, các tay súng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn vẫn tiếp tục tấn công vào các vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria và các khu vực dân sự.

Quân đội Syria chỉ được triển khai trên tuyến đường vào Ain Issa do không đạt được thỏa thuận để vào thị trấn, do đó không ngăn chặn được các cuộc pháo kích vào lực lượng SDF.

Quân đội Nga cũng quyết định tăng cường thêm quân cảnh tới khu vực Ain Issa để có thể kịp thời ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm năng mới của lực lượng Hồi giáo cực đoan được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo TGO
back to top