Nga phóng tên lửa tấn công kho vũ khí lớn của phương Tây viện trợ cho Ukraine ở Odessa

Ngày 23/4, quân đội Nga phóng 6 tên lửa hành trình vào khu vực Odessa, tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự của quân đội Ukraine. Đã có một tòa nhà chung cư lớn bị trúng tên lửa.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang quốc gia này đã tấn công một sân bay quân sự gần Odessa nhằm phá hủy một lô lớn vũ khí trang bị của Mỹ và EU vừa được chuyển đến và lưu giữ tại sân bay.

Phát ngôn viên chính thức Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố:

“Chiều ngày 24/4, các tên lửa hành trình tầm xa phóng từ trên không có độ chính xác cao của Lực lượng không quân Nga đã vô hiệu hóa một kho hậu cần tại một sân bay quân sự gần Odessa, nơi lưu giữ một lô lớn vũ khí trang bị nước ngoài, được chuyển đến từ Mỹ và các nước châu Âu,”

Hậu quả của cuộc tấn công đã khiến một ngôi nhà chung cư cao tầng bị thiệt hại nặng nề. Theo các phương tiện truyền thông Ukraine, 6 dân thường thiệt mạng. Các nguồn tin địa phương cho biết, sân bay quân sự Shkolniy cách ngôi nhà bị trúng tên lửa khoảng 6 km.

Tên lửa hành trình quân đội Nga đánh vào một chung cư ở Odessa. Video South Front

Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, phòng không quân đội Ukraine bắn hạ 2 tên lửa hành trình trên không phận Odessa. Một tên lửa bị đánh chặn trên không phận thành phố, tên lửa thứ 2 bị bắn hạ ở khu định cư Karolino-Bugaz.

Các nhà bình luận quân sự cho rằng, chung cư bị hư hỏng nặng nề là do một phần của quả tên lửa Nga bị hệ thống phòng không quân đội Ukraine đánh chặn.

Trong tình huống tên lửa hành trình Nga còn nguyên vẹn đánh trúng, tòa nhà bị thiệt hại nghiêm trọng hơn hoặc có thể bị phá hủy hoàn toàn.

Có thể hệ thống tự hủy của tên lửa đã kích hoạt khi hệ thống dẫn đường bị hỏng do đánh chặn, hoặc nguyên nhân kỹ thuật, phần còn lại của tên lửa lao vào tòa nhà ở chế độ bay thấp và phát nổ.

Lực lượng cứu hộ và cứu hỏa trong tòa chung cư bị hư hỏng nặng. Video South Front

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phòng không Nga bắn rơi một máy bay vận tải quân sự của Ukraine ở Odessa, đã hạ cánh xuống sân bay để chuyển giao một lô lớn vũ khí phương Tây cho quân đội Ukraine.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top