Nga phóng hung thần Iskander tấn công thánh chiến ở Idlib, Syria

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 13/11, một tên lửa đạn đạo tấn công vào vùng ngoại ô phía tây thành phố Idlib, tây bắc Syria, vị trí tập trung quân của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria).

Những nguồn tin địa phương trên vùng duyên hải Syria xác nhận, tên lửa phóng lên từ Căn cứ Không quân Hmeimim của Nga (phía nam Lattakia) nhằm vào vùng lân cận thị trấn Al-Bara.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi các máy bay trinh sát Nga phát hiện những hoạt động tập trung binh lực của lực lượng HTS ở khu vực Jabal Al-Zawiya, miền nam Idlib.

Tên lửa đạn đạo được phóng từ tổ hợp tên lửa Iskander đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Căn cứ Không quân Hmeimim. 

Quân đội Nga phóng tên lửa Iskander vào thánh chiến ở Idlib

Quân đội Nga phóng tên lửa Iskander vào thánh chiến ở Idlib

Sau cuộc tấn công bằng tên lửa, không quân Nga tiếp tục thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào cùng một khu vực mục tiêu phía tây Idlib. Không có thông tin về mục tiêu bị tấn công và những tổn thất của tổ chức khủng bố HTS.

Cuối ngày 23/10, hai tên lửa Iskander đã được phóng từ Căn cứ Không quân Hmeimim vào một cơ sở lưu trữ nhiên liệu của lực lượng HTS khu vực phía bắc Aleppo. Cuộc tấn công bằng tên lửa gây ra thiệt hại nặng nề về nhân sự và các phương tiện vận chuyển dầu mỏ, buôn lậu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

HTS cùng một số nhóm al-Qaeda tiếp tục tăng cường binh lực ở Greater Idlib và liên tục tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích vào quân đội Syria. Quân đội Nga thường xuyên thực hiện các cuộc không kích, dập tắt mọi nguy cơ tiến hành các cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib.

Không quân Nga không kích dữ dội thánh chiến ở Idlib

Theo TGO
back to top