Nga nói gì khi CNN đăng loạt ảnh bằng chứng "Thảm sát Bucha" từ vệ tinh?

Phía Nga đã kiên quyết bác bỏ các cáo buộc về cái gọi là "thảm sát Bucha", và cho rằng đây chỉ là một video tuyên truyền đến từ Ukraine.

CNN công bố các hình ảnh vệ tinh mới từ Maxar Technologies cho thấy, thi thể ở Bucha đã nằm la liệt trên đường phố trong nhiều tuần, bao gồm cả khoảng thời gian thị trấn này nằm dưới sự kiểm soát của Nga.

6cf35aed-1211-45dd-88ca-835af0842175.jpg
Hình ảnh vệ tinh cho thấy các thi thể nằm trên đường phố ở miền nam Bucha  (Hình ảnh vệ tinh © 2022MaxarTechnologies)

Theo hãng tin của Mỹ, vị trí các thi thể trùng khớp với các hình ảnh xuất hiện trong một video được công bố từ trước của New York Times.

New York Times là hãng truyền thông đầu tiên chia sẻ video về cái gọi “thảm sát Bucha”, sự việc được các lãnh đạo phương Tây gọi là kinh hoàng.

Trong khi đó, cả Nga và Ukraine vẫn đang tranh cãi về việc ai phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này.

Trước đó, ngày 3/4, truyền thông Ukraine đã công bố một loạt video và hình ảnh cho thấy nhiều dân thường thiệt mạng ở thành phố Butcha. Phía Ukraine cáo buộc quân đội Nga là tác giả của sự kiện này nhưng Moscow đã bác bỏ.

Đáp lại những hình ảnh này, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đoạn video là "giả" và "dàn dựng". Phía Nga cho rằng video, hình ảnh và các cáo buộc về tội ác chiến tranh là "một sự khiêu khích khác."

Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết tại cuộc họp báo diễn ra tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York rằng, Nga sẽ nộp bằng chứng lên Hội đồng Bảo an vào ngày 5/4 để chứng minh rằng "thảm sát Bucha" là một hoạt động tuyên truyền của Ukraine.

Theo CCTV, Nga đã 2 lần yêu cầu một cuộc họp khẩn của Hội đồng Bảo An LHQ về vấn này nhưng đã bị Vương Quốc Anh (Chủ tịch luân phiên HĐBA LHQ) từ chối.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top