Nga ném bom gần trạm kiểm soát Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib của Syria

Lực lượng Không quân Nga (VKS) tiếp tục tiến hành chiến dịch không kích ở khu vực phía nam tỉnh Idlib của Syria, nhằm vào cơ sở hạ tầng của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Những cuộc không kích của không quân Nga đánh phá các căn cứ của lực lượng Hồi giáo thánh chiến gần thị trấn al-Bara trong vùng núi al-Zawiya. Một trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ được đặt ở đó.

Một trong những quả bom Nga rơi gần trạm kiểm soát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Không quân Nga không kích khủng bố Al-Qaeda gần trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

Để tránh các cuộc không kích và pháo kích của không quân Nga và quân đội Syria, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và khủng bố Al-Qaeda Syria thường xây dựng căn cứ gần gần các trạm quan sát và đồn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Vì vậy, số lượng các trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tăng lên nhiều hơn so với thỏa thuận với Nga.

Để ngăn chặn ý đồ này, không quân Nga sử dụng các loại vũ khí có độ chính xác cao, phá hủy những căn cứ, hầm ngầm của thánh chiến trong các địa bàn có trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng ngày, trực thăng quân sự Mi-8 và Ka-52 của Nga lần đầu tiên xuất hiện trên bầu trời thành phố Jarablus, nằm trên vùng biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ phía bắc tỉnh Aleppo Syria. Ngôi làng nằm trong khu vực trách nhiệm của Chiến dịch Lá chắn Euphrates, nơi Thổ Nhĩ Kỳ đang kiểm soát không phận.

Trực thăng quân sự Nga xuất hiên trên không phận thành phố biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

Phối hợp với không quân Nga, pháo binh Quân đội Syria đánh phá các làng az-Ziyar, al-Ankawi và Haribat-Nakus phía tây bắc tỉnh Hama.

Ngày 12/9 , không quân Nga cũng thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào các thị trấn Darat Izza và Sheikh Salman trên vùng nông thôn phía tây Aleppo và thị trấn Kansafra trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

HTS và các phân khu do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Đại Idlib của Syria đã phải hứng chịu các cuộc không kích gần như hàng ngày trong hơn ba tuần nay.

Trong thời gian này, không quân Nga và quân đội Syria liên tục tấn công tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), và các tổ chức Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn trong khu vực Greater Idlib phía tây bắc Syria.

Những cuộc không kích, pháo kích dữ dội đi cùng với các thông tin về việc quân đội Syria có thể sẽ tiến hành một chiến dịch tiến công mới vào vùng Greater Idlib.

Không quân Nga và quân đội Syria đang tiếp tục gây áp lực lên lực lượng khủng bố và thánh chiến ở Idlib, nhằm mục đích triệt tiêu các hoạt động tấn công khiêu khích, vô hiệu hóa khả năng tiến hành các cuộc tấn công của HTS trên chiến trường Idlib. Từ đó triệt tiêu nguồn cung cấp tài chính từ các thế lực nước ngoài cho các nhóm thánh chiến này.

Theo TGO
back to top