Nga không kích Idlib, trả thù cho thiếu tá phi công Filipov - Anh hùng LLVT Nga

(khoahocdoisong.vn) - Theo RusVesna.SU, không quân Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào lực lượng thánh chiến ở Greater Idlib, Tây Bắc Syria, nhằm kỷ niệm ngày hy sinh của anh hùng Lực lượng Vũ trang (LLVT) Nga - phi công Roman Nikolayevich Filipov.

Ngày 3/2/2018, chiếc Su-25 của Thiếu tá Filipov bị các tay súng thánh chiến sử dụng tên lửa phòng không vác cơ động MANPAD bắn hạ. 

Sau khi nhảy dù, Filiopv rơi xuống gần thị trấn Saraqib ở miền nam Idlib và bị các tay súng khủng bố bao vây.

Do lực lượng quá chênh lệch, sau cuộc đọ súng, Filiopv tự sát bằng một quả lựu đạn cùng với những kẻ khủng bố đang cố gắng bắt anh làm tù binh. Một số phần tử khủng bố thiệt mạng và bị thương.

RusVesna.SU cho biết, không quân Nga tiến hành các cuộc không kích cuối ngày 3/2, san phẳng một trại huấn luyện của nhóm Ajnad al-Kavkaz (AK) thuộc tổ chức khủng bố al-Qaeda gần thị trấn Armanaz, tây bắc Idlib.

Nhóm khủng bố AK có hơn 1.000 tay súng nước ngoài ở Syria, chủ yếu đến từ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ. Hầu hết các tay súng hoạt động trên vùng tây bắc Idlib. Nhóm khủng bố này do Abu Bakr Shishani cầm đầu, có mối quan hệ chặt chẽ với tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đang thống trị vùng Greater Idlib của Syria.

Theo RusVesna.SU, các cuộc không kích của không quân Nga tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố AK, trong đó có một nhóm thánh chiến đến từ Bắc Caucasus. Một kho đạn dược và một số thiết bị quân sự cũng bị phá hủy.

Các máy bay ném bom chiến trường Su-24M của Không quân Nga đã sử dụng bom nổ phá mảnh FAB-500 thực hiện trận tập kích đường không này. Chiến dịch không kích khẳng định một quan điểm không thay đổi, Nga quyết tâm diệt hết khủng bố ở Syria, không giới hạn thời gian tiến hành chiến lược này kéo dài bao lâu.

Theo TGO
back to top