Nga không kích dữ dội khủng bố Al-Qaeda ở Idlib, Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 7/11, lực lượng Không quân Nga dồn dập tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến đối lập, máy bay chiến đấu Nga tiến hành hơn 13 cuộc không kích vào các thị trấn Sarjah, Shnan, Farkia, Benin và Ehsim trong vùng Núi al-Zawiya phía nam Idlib.

Truyền thông mạng xã hội đối lập công bố một số video và hình ảnh ghi lại các cuộc không kích của Nga. Không có thông tin về thương vong từ các cuộc không kích.

Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Idlib

Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Idlib

Trong cuộc họp báo gần đây, Trung tâm Hòa giải Các bên xung đột Syria của Nga tại Syria cho biết, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) đang giải giáp các nhóm vũ trang đối lập và chiếm giữ địa bàn ở Núi al-Zawiay. HTS và các nhóm thánh chiến khác cũng vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian ngày 5/3 thường xuyên.

Những cuộc tấn công bằng các loại vũ khí khác nhau của HTS khiến 39 quân nhân Syria thiệt mạng, 40 người khác bị thương kể từ ngày 1/10.

Theo SORH, ngày 7/11, 7 tay súng thánh chiến người Uzbekistan thuộc tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) bị tiêu diệt trong một cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Các tay súng thánh chiến nước ngoài tập trung gần thị trấn Sarjah trên vùng Núi al-Zawiya vùng nông thôn phía nam Idlib thiệt mạng do bị tấn công bằng một UAV tự sát. Những tay súng này thuộc một đơn vị thiện chiến và tàn bạo của HTS được gọi là “al-Majmu'a al-Istshhadiyah” (Biệt đội Cảm tử).

“Không có thông tin về máy bay không người lái tự sát [kamikaze], do đó không thể biết vũ khí này của quân đội Nga, Iran hay thuộc quân đội Syria” - SHOR viết.

Tuần trước, một số UAV tự sát không xác định đánh trúng nhiều vị trí của các nhóm thánh chiến ở Greater Idlib. Một khẩu lựu pháo đã bị phá hủy và 3 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng.

Lệnh ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đang trên bờ vực sụp đổ. HTS và các nhóm khủng bố khác đẩy mạnh những cuộc tấn công khiêu kích, tăng cường binh lực dọc theo chiến tuyến với Quân đội Ả Rập Syria và chiếm các địa bàn của những nhóm Hồi giáo cực đoan khác, tăng cường thêm khả năng chiến đấu và mở rộng vùng kiểm soát.

Theo TGO
back to top