Nga - Iran diễn tập hải quân trên biến Caspian, trong khuôn khổ "Caucasus-2020"

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 25/9/2020, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong khuôn khổ cuộc diễn tập "Caucasus-2020" và trên vùng biến Caspian, 5 chiến hạm thuộc Hạm đội Biển Caspian và hải quân Iran đã diễn tập tiêu diệt hải quân của “nhóm vũ trang bất hợp pháp”.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết: “Trong khuôn khổ cuộc diễn tập tham mưu chiến lược Caucasus-2020, nhóm tàu ​​chiến thuật của Hạm đội Biển Caspian bao gồm chiến hạm mang ​​tên lửa điều khiển Tatarstan, khinh hạm tên lửa tấn công Veliki Ustyug, pháo hạm hạng nhẹ Astrakhan và lực lượng hải quân Cộng hòa Hồi giáo Iran bao gồm các khinh hạm tên lửa Joshan và Pekan, đã thực hiện thành công nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu trên biển của kẻ thù giả định trên Biển Caspian”.

Các chiến hạm Hạm đội biển Caspian thực hiện tấn công tiêu diệt kẻ thủ bằng pháo hạm 100 mm trên tháp pháo A-190. Khinh hạm tên lửa Hải quân Iran tham gia tấn công bằng pháo hạm chính.

Cuộc tấn công chung tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu theo kế hoạch. Sau khi thực hiện màn trình diễn hỏa lực pháo binh, Hải đoàn liên hợp dựng màn khói ngụy trang và thực hiện cơ động chống tên lửa hành trình chống hạm của kẻ thù.

Trong "hải chiến", theo kịch bản diễn tập, một khinh hạm tên lửa của Iran bị trúng đạn, thủng một lỗ dưới ngấn nước và hỏa hoạn bùng lên trên tàu. Tàu cứu hộ của hạm đội Biển Caspian tiếp cận yểm trợ đồng minh. Những vòi rồng mạnh mẽ đã dập tắt hỏa hoạn mô phỏng và chiếc tàu được tàu kéo mang ra khỏi vùng nguy hiểm.

Phần tiếp theo của cuộc diễn tập là phòng không. Hệ thống radar trên các chiến hạm phát hiện các máy bay chiến đấu của kẻ thù giả định. Các chiến hạm Nga – Iran  triển khai chiến đấu chống lại cuộc không kích.

Tham gia vào trận đánh phòng không trên biển là 4 chiến hạm, 2 chiếc Astrakhan và Veliky Ustyug của Nga cùng 2 khinh hạm tên lửa Hải quân Iran.

Các chiến hạm Nga cũng sử dụng tổ hợp pháo phòng không tự động tốc độ cao  CIWS AK-630 ngăn chặn các cuộc tấn công của không quân kẻ thù giả định, đồng thời dựng màn khói ngăn chặn các loại vũ khí dẫn đường laser.

Hải quân Nga - Iran diễn tập chiến đấu trên Biển Caspian. Video TV Zvezda

Theo TGO
back to top