Nga: Hạm đội Biển Đen diễn tập sẵn sàng chiến đấu sau lệnh bất ngờ của Tổng thống Putin

(khoahocdoisong.vn) - Trong cuộc kiểm tra đột xuất khả năng sẵn sàng chiến đấu theo chỉ lệnh của Tổng thống Putin, hơn 3.000 quân nhân, 300 phương tiện, trang thiết bị, vũ khí của Hạm đội Biển Đen đã thực hiện diễn tập chiến đấu.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, cuộc diễn tập trận được tổ chức trong khuôn khổ đợt kiểm tra đột ngột về khả năng sẵn sàng chiến đấu trong lực lượng của Hạm đội Biển Đen.

Trong cuộc diễn tập này, có bài tập huấn luyện sử dụng hệ thống tên lửa hành trình Kalibr-NK tiêu diệt chiến hạm kẻ thù giả định.

Trên khu vực thao trường Biển Đen, cuộc diễn tập có sự tham gia của 10 máy bay chiến đấu phòng không không quân Hạm đội Biển Đen, phối hợp với hai khu trục hạm hạng nhẹ (frigate) Đô đốc Essen và Đô đốc Grigorovich. Máy bay chiến đấu thục luyện các kỹ năng triển khai tấn công phá hủy tàu đối phương.

Các kíp trắc thủ chiến đấu của khu trục hạm thực hiện vụ phóng điện tử huấn luyện chiến đấu hệ thống tên lửa Kalibr-NK tiêu diệt "kẻ thù".

Hạm đội Biển Đen diễn tập sẵn sàng chiến đấu

Khu trục hạm tuần biển "Đô đốc Essen" là tàu thứ hai của Dự án 11 356, trong biên chế của sư đoàn hải quân mặt nước số 30 thuộc Hạm đội Biển Đen.

Tàu khu trục là tàu tuần biển đa nhiệm, được phát triển thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu và tham gia các chiến dịch trên biển trong đội hình của hải đoàn hoặc tác chiến độc lập.

Tàu mang tên đô đốc Hải quân Nikolai Essen thời Đế chế Nga, đóng tại nhà máy đóng tàu Baltic Yantar ở Kaliningrad.

Thủy thủ đoàn của khu trục hạm khoảng 200 người. Chiến hạm có chiều dài 124,8 mét và chiều rộng 15,2 mét. Vũ khí tấn công chính của tàu khu trục là hệ thống ống phóng đa năng 3S14, được sử dụng phóng các tên lửa Kalibr và Onyx.

Khu trục hạm "Đô đốc Essen" chính thức trở thành chiến hạm của Hạm đội Biển Đen trong chiến dịch ở Syria. Tàu đã sử dụng tên lửa hành trình Kalibr tấn công khủng bố từ biển Địa Trung Hải.

Khu trục hạm "Đô đốc Essen"phóng tên lửa hành trình Kalibr tấn công khủng bố từ biển Địa Trung Hải.

Theo TGO
back to top