Nga dùng tên lửa mặt đất độ chính xác cao phá hủy nhà máy thuốc nổ của Ukraine

Ngày 21/4, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, quân đội Nga, sử dụng tên lửa đạn đạo phá hủy nhà máy thuốc nổ gần Pavlograd, tiếp tục tấn công tiêu diệt tiềm lực quân sự của Ukraine.

Theo phát biểu của tướng Konashenkov, quân đội Nga đã sử dụng một tên lửa phóng từ mặt đất độ chính xác cao (có thể là tên lửa đạn đạo Iskander), tấn công một nhà máy (ở khu vực Pavlograd) sản xuất chất nổ và thuốc súng cho lực lượng vũ trang Ukraine.

Không quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình phóng từ trên không,  phá hủy 9 mục tiêu quân sự của Ukraine. Bao gồm một sở chỉ huy, điều hành tác chiến dã chiến, 4 trận địa phòng ngự vững chắc và địa điểm tập trung binh lực, trang thiết bị quân sự, 4 kho vũ khí đạn tên lửa và pháo binh ở các quận Barvenkovo, Novaya Dmitrovka và Ivanovka, Vùng Kharkiv.

Không quân chiến dịch, chiến thuật và không quân lục quân Nga tấn công 26 mục tiêu quân sự của Ukraine, bao gồm một sở chỉ huy cấp tiểu đoàn, 25 địa điểm tập trung binh lực của quân đội Ukraine.

Những cuộc không kích loại khỏi vòng chiến đấu 150 tay súng dân tộc chủ nghĩa, 40 xe thiết giáp và xe cơ giới bánh hơi bị phá hủy.

Trực thăng tấn công Ka-52 Không quân Lục quân Nga tấn công các xe thiết giáp và trận địa phòng ngự quân đội Ukraine. Video RT

Pháo binh – tên lửa quân đội Nga tiến hành 423 cuộc tập kích hỏa lực vào ban đêm. Những cuộc tấn công đã phá hủy 26 sở chỉ huy, điều hành tác chiến dã chiến, 367 trận địa phòng ngự vững chắc và địa điểm tập trung binh lực, trang thiết bị quân sự, 25 trận địa pháo – pháo phản lực. 4 kho đạn tên lửa và pháo binh dã chiến bị phá hủy tại các quận Gusarovka và Velikaya Kamyshevakha.

Lực lượng pháo phản lực Smerch phóng đạn tấn công mục tiêu quân sự Ukraine. Video RT

Phòng không Nga bắn hạ 10 máy bay không người lái Ukraine trên các khu vực Barvinok, Vasilievka, Krasnogorovka, Kremennaya, Novy Pervomaisk, Poltavka, Tomarino, Fedorovka, Yasinovatoe.

Tính đến ngày 24/4, 141 máy bay chiến đấu, 110 trực thăng, 551 UAV chiến đấu, 264 tổ hợp tên lửa phòng không, 2496 xe tăng và xe thiết giáp các loại, 282 hệ thống pháo phản lực, 1093 pháo và súng cối, 2343 xe quân sự đặc chủng của quân đội Ukraine bị phá hủy.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top