Nga đưa vào sản xuất hàng loạt Hệ thống phòng không S-500

Nga chính thức bắt đầu sản xuất hàng loạt Hệ thống phòng không S-500 Prometheus mới nhất. Vũ khí sẽ được chuyển giao cho Các lực lượng Vũ trang Liên bang Nga theo hợp đồng đã ký với Bộ Quốc phòng.

Giám đốc điều hành tập đoàn Almaz-Antey Yan Novikov xác nhận, quy trình sản xuất hàng loạt hệ thống tên lửa phòng không S-500, sử dụng những thành tựu khoa học và công nghệ mới nhất trong nước.

Tính năng kỹ thuật và năng lực tác chiến của hệ thống S-500 vượt trội hơn hẳn những tính năng kỹ chiến thuật của các hệ thống phòng không và các tổ hợp tên lửa phòng không trước đó.

Nguyên mẫu đầu tiên của hệ thống tên lửa phòng không S-500 được đưa vào trang bị cho Lực lượng vũ trang Liên bang Nga tháng 10/2021. Hệ thống phòng không đặt trực tiếp dưới quyền kiểm soát của Quân đoàn Phòng không và Phòng thủ Tên lửa Đặc biệt số 1, được triển khai để bảo vệ thủ đô Matxcova. Hệ thống S-500 thứ hai sẽ được chuyển giao cho quân đội trong năm nay.

Cuộc thử nghiệm bắn đạn thật hệ thống phòng không S-500 tại bãi tập Kapustin Yar. Video Bộ Quốc phòng Nga

Như phát biểu của ông Novikov, hệ thống phòng không S-500 có những tính năng chiến đấu vượt trội hơn hẳn các tổ hợp tiền nhiệm, bao gồm cả hệ thống S-400. Nhưng chưa có những thông tin chính xác về các đặc điểm của hệ thống S-500 Prometheus do được bảo mật nghiêm ngặt. Theo một số thông tin chưa chính thức, hệ thống tên lửa phòng không S-500 có thể tiêu diệt các mục tiêu siêu thanh và các phương tiện bay ở quỹ đạo thấp của Trái đất.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top