Nga đưa tên lửa siêu thanh đến Syria diễn tập quân sự

Ngày 14/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay đánh chặn tầm xa MiG-31K và máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3, mang tên lửa siêu thanh Kinzhal siêu thanh hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chiến đấu đang chuẩn bị tham gia cuộc diện tập hải quân lớn do Moscow tổ chức trên vùng nước phía đông Biển Địa Trung Hải.

Video do quân đội Nga công bố ghi lại cảnh 2 máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3, mỗi chiếc mang một tên lửa Kinzhal trên giá treo bên ngoài hạ cánh xuống sân bay.

Một máy bay phản lực MiG-31K, biến thể tiêm kích đánh chặn siêu thanh tầm xa được sửa đổi đặc biệt để mang tên lửa siêu thanh Kinzhal hạ cánh xuống Khmeimim, nhưng không mang theo tên lửa.

Máy bay đánh chặn tầm xa MiG-31K và máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3, mang tên lửa siêu thanh Kinzhal hạ cánh xuống căn cứ không quân Khmeimim ở Syria.

Quân đội Nga cho biết, máy bay đã bay hơn 1.500 km từ các căn cứ thường trú ở Nga tới Syria. Các máy bay sẽ tham gia cuộc diễn tập chung với hải đội chiến hạm Hải quân Nga phía đông Địa Trung Hải, thực hiện các nhiệm vụ theo thực tế chiến đấu.

Hải đội thường trực chiến đấu ở Địa Trung Hải có hơn 15 chiến hạm từ Hạm đội Thái Bình Dương, Biển Đen và Phương Bắc, đang thực hiện cuộc diễn tập tìm kiếm và tiêu diệt mục tiêu trong khu vực, thục luyện kỹ năng kỹ năng tác chiến chống ngầm và đẩy lùi cuộc tấn công của một cụm tàu sân bay tấn công của kẻ thù giả định.

Các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 đến căn cứ sân bay Khmeimim cùng thời gian Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu có chuyến thăm bất ngờ tới Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã gặp Tổng thống Syria Bashar Assad tại thủ đô Damascus, thanh tra căn cứ không quân Khmeimim, điểm tiếp liệu hải quân ở Tartus.

Tướng Shoigu trực tiếp “giám sát các cuộc diễn tập của Hải quân Nga trên vùng nước phía đông Biển Địa Trung Hải.

Tướng Shoigu cũng trực tiếp “giám sát các cuộc diễn tập của Hải quân Nga trên vùng nước phía đông Biển Địa Trung Hải, được tiến hành đồng thời với cuộc diễn tập hải quân khác ở các vùng hoạt động quan trọng trên đại dương, các vùng biển tiếp giáp với lãnh thổ Nga”.

Các chiến hạm NATO đang theo dõi chặt chẽ những cuộc diễn tập của hải quân Nga. Lực lượng NATO bao gồm tàu ​​sân bay USS Harry Truman của Mỹ, tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp và tàu sân bay Cavour của Ý.

Các tàu sân bay NATO cũng tiến hành cuộc diễn tập, cất cánh và thu hồi máy bay của các không đoàn.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top