Nga đưa pháo tự hành 203 ly vào chiến đấu trên chiến trường Donbass

Kênh truyền hình Zvezda đăng phóng sự video về hoạt động tổ hợp pháo tự hành hạng nặng "Malka" 2S7M 203 mm của quân đội Nga, tham gia chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.

Malka là phiên bản nâng cấp, hiện đại hóa của pháo hạng nặng tự hành 2S7 "Pion" 203 mm của Liên Xô. Được phát triển ở Leningrad tại Nhà máy Kirov, pháo trang bị nòng dài trên thân xe thiết giáp bánh xích.

2S7 "Peony" được thiết kế để tấn công các mục tiêu quan trọng nằm sâu trong hậu phương chiến trường đối phương và là phương tiện tấn công đạn pháo hạt nhân chiến thuật đặc biệt trên khoảng cách đến 47 km.

Sau khi hiện đại hóa, pháo mang mã hiệu "Malka" 2S7M hay hoặc còn được gọi là "Pion-M".

Pháo tự hành hạng nặng 203 mm, có thể bắn đạn hạt nhân tham gia chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Video TV Zvezda

Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, pháo thực hiện nhiệm vụ yểm trợ hỏa lực theo chiều sâu chiến trường cho Bộ binh cơ giới Nga, đánh phá các hệ thống phòng ngự kiên cố vững chắc của quân đội Ukraine.

Do cỡ nòng lớn, các loại đạn của Malka có khả năng xuyên phá bê tông mạnh và uy lực sát thương, phá hoại rất lớn.

Các sĩ quan pháo binh cho biết, sử dụng truyền thông kỹ thuật số hiện đại, tương tác hiệu quả với các phương tiện trinh sát không người lái, cung cấp chính xác tọa độ của mục tiêu, kíp pháo thủ đảm bảo bắn trúng gần 100%.

Nhờ nâng cấp và hiện đại hóa, tốc độ bắn của pháo đạt 2,5 phát/phút.

Các khẩu đội pháo binh hạng nặng của quân đội Nga thực hiện nhiệm vụ chế áp các trận địa hỏa lực của lực lượng pháo binh Ukraine (AFU), phá hủy các công trình, công sự của hệ thống phòng thủ kiên cố vững chắc, địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, nhờ sử dụng các phương tiện bay trinh sát không người lái (UAV) đa năng, các kíp pháo thủ có thể tác chiến cả ban ngày và ban đêm.

Trong video do Bộ quốc phòng Nga cung cấp, Malka pháo kích phá hủy trận địa bắn của pháo tự hành Pion 203 mm và lựu pháo D-30 122 mm của Ukraine trên chiến trường Donbass.

Pháo tự hành hạng nặng 203 mm 2S7M Malka phá hủy các trận địa pháo binh Pion 203 mm và D-30 122 mm của quân đội Ukraine. Video Bộ Quốc phòng Nga.
Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top