Nga đưa hệ thống phòng thủ vũ trụ S-550 vào sẵn sàng chiến đấu

TASS, dẫn nguồn tin gần gũi với Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hệ thống phòng không S-550 hoàn toàn mới đã vượt qua những cuộc thử nghiệm cấp nhà nước và được đưa vào biên chế sẵn sàng chiến đấu. Bộ Quốc phòng Nga chưa xác nhận chính thức thông tin này.

Đây là hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược di động hoàn toàn mới, từ trước tới nay trên thế giới không có hệ thống tương tự.

Hệ thống phòng không có khả năng tiêu diệt các vệ tinh vũ trụ, đầu đạn tên lửa đạn đạo chiến lược và các loại vũ khí siêu thanh.

Chuyên gia quân sự, thân cận với Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh, việc đưa hệ thống S-550 vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, Lực lượng không quân Vũ trụ Nga hoàn thành xây dựng hệ thống phòng không, phòng thủ tên lửa hoàn hảo: từ tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir ở độ cao thấp đến hệ thống S-550 đánh chặn tên lửa và vũ khí siêu thanh ở độ cao vũ trụ.

Video được cho là một vụ phóng thử nghiệm S-550

Một điểm đặc biệt là, Hệ thống S-550 chỉ được công bố ngày 9/11 trong một cuộc họp quân sự ở Sochi, tổng thống Nga Vladimir Putin đề cập đến S-550 trong số các hệ thống vũ khí, trang thiết bị quân sự tầm quan trọng đặc biệt, được cung cấp cho quân đội.

Một tháng rưỡi sau, truyền thông đại chúng được biết, S-550 đã được đưa vào biên chế sẵn sàng chiến đấu.

Theo dữ liệu thông tin có sẵn trên mạng xã hội và các nguồn mở, S-550 được thiết kế dựa trên sự phát triển của hệ thống phòng thủ tên lửa chiến lược S-225 trong thời kỳ Liên Xô và các hệ thống tương tự, nhưng S-550 không phải là phiên bản hiện đại hóa mà là một hệ thống được thiết kế hoàn toàn mới, dựa trên những kinh nghiệm phát triển trước đây.

Khác với hệ thống phòng không S-500 "Prometheus", thực hiện sứ mệnh đánh chặn trong bầu khí quyển và trên bầu khí quyển, S-550 được thiết kế đặc biệt để chống lại các mục tiêu trong không gian gần.

Một số nhà bình luận cho rằng, S-550 là sự kết hợp giữa cấu trúc thiết kế chung của S-500 và quá trình nghiên cứu hoàn thiện và hiện đại hóa tên lửa đánh chặn, được phát triển cho hệ thống S255 của Liên Xô.

Theo Đời sống-Trí thức cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top