Nga diễn tập quy mô lớn không quân - hải quân trên Biển Đen

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh căng thẳng ngày càng trầm trọng trên biên giới với Ukraine, các phi đội không quân chiến thuật Quân khu phía Nam Nga được điều động đến các sân bay dã chiến để diễn tập chung với không quân – hải quân Hạm đội Biển Đen.

Tham gia vào cuộc diễn tập chung là các máy bay tiêm kích đa nhiệm Su-27SM và Su-30SM, các máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M và Su-34.

Các phi công phải thực hiện nhiệm vụ yểm trợ trên không, hộ tống các cụm tàu tấn công của hải quân trên Biển Đen. Các máy bay chiến đấu Su-27SM, Su-30SM, Su-24M và Su-34 thực hành phóng tên lửa và ném bom những mục tiêu trên biển của "kẻ thù giả định". Phi đoàn thực hành các bài tập trong điều kiện thời tiết bất lợi và trên độ cao siêu thấp, bay lướt trên sóng theo đúng nghĩa đen.

Cùng ngày, các chiến hạm của Hải quân Nga bắt đầu cuộc diễn tập trên Biển Đen.

Các khinh hạm của hạm đội Caspian bắt đầu thực hành các bài tập. Nhiệm vụ đầu tiên là phá hủy thủy lôi thông thường bằng hỏa lực súng máy hạng nặng. Các thủy thủ bắn trúng mục tiêu giả lập với độ chính xác gần như bắn tỉa. Các chiến hạm của hạm đội Caspian cùng thực hành chống lại các cuộc tấn công đường không bằng các tổ hợp pháo phòng không tự động AK-630 "Duet" mới nhất với tốc độ bắn 10.000 viên / phút.

Hai khinh hạm Grad Sviyazhsk và Veliky Ustyug diễn tập chống lại biệt kích người nhái. Sử dụng súng phóng lựu phóng tên lửa đặc biệt, thủy thủ hạm đội Caspian tiêu diệt những biệt kích người nhái. Tham gia cuộc diễn tập trên Biển Đen có khoảng 20 chiến hạm và tàu hậu cần kỹ thuật.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết hai quân đoàn và ba lữ đoàn đổ bộ đường không cũng được triển khai tới biên giới phía tây của Nga để thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu trong khuôn khổ cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Theo nhận xét của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu: Mỹ và NATO đang triển khai quân đội đến vùng biên giới với nước Nga thuộc châu Âu, tăng cường tiềm lực tác chiến chính ở khu vực Biển Đen và Baltic.

Gần Nga sẽ tập trung khoảng 40.000 quân và 15.000 vũ khí, trang bị của Mỹ và NATO, trong đó có cả không quân chiến lược. Trong tình huống này, Nga buộc phải tăng cường binh lực trên những khu vực có nguy cơ xảy ra xung đột cao, trong đó có Crimea và vùng biên giới nhạy cảm với Ukraina, nơi có thể xảy ra những cuộc tấn công khiêu khích, phá hoại.

Theo TGO
back to top