Nga đã đưa siêu tăng T-14 Armata tham chiến ở Syria

(khoahocdoisong.vn) - Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nga Rossiya-1, Bộ trưởng Bộ Công thương Nga - Denis Manturov - cho biết, quân đội Nga đã thử nghiệm xe tăng thế hệ mới T-14 Armata tại Syria.

Trả lời câu hỏi: Liệu Nga có sử dụng các xe tăng này ở Syria hay không?. Ông Manturov trả lời: “Có, hoàn toàn đúng … những chiếc xe này đã ở Syria”.

Bộ trưởng Manturov cho biết, những chiếc tăng T-14 Armata này được gửi tới Syria để đánh giá tất cả những bộ phận, chi tiết và thực tế khai thác sử dụng trong điều kiện chiến đấu.

Bộ trưởng nhấn mạnh rằng, việc thử nghiệm Armata trong môi trường chiến đấu thực tế rất quan trọng, cung cấp cho các nhà phát triển những thông tin cần thiết để hoàn thiện xe phù hợp với điều kiện binh sĩ khai thác sử dụng phương tiện chiến đấu trên chiến trường.

Bắt đầu từ năm tới, khi Bộ Quốc phòng bắt đầu tiếp nhận vào biên chế, các xe tăng này T-14 còn có giá thành cao do thiết kế tiên tiến, ngoài ra còn có những thử nghiệm và nâng cấp hoàn thiện bổ xung. Nhưng khi số lượng sản xuất tăng, công nghệ được robot hóa và tự động hóa, giá thành xe sẽ giảm xuống.

Trang UAV Wire trích lời bộ trưởng Manturov: “Khi chúng tôi nhận được hộ chiếu hồ sơ xuất khẩu, chúng tôi sẽ bắt đầu làm việc với những khách hàng nước ngoài, đã có một số quốc gia quan tâm đến sản phẩm này”.

“Thực tế là chúng tôi không thể cung cấp tất cả những tài liệu cần thiết cho khách hàng nước ngoài, mà chỉ có những tài liệu ban đầu” - ông nói thêm.

Truyền thông của Nga không có hình ảnh xe tăng T-14 Armata ở Syria, cũng không có thông tin trong bất kỳ báo cáo thực tế nào về sự hiện diện của xe tăng mới ở Syria.

Bộ trưởng Manturov cũng không cung cấp bất kỳ chi tiết nào liên quan đến những cuộc thử nghiệm T-14 Armata ở Syria. Cho đến nay, Nga đã thử nghiệm hơn 200 vũ khí trang thiết bị kỹ thuật quân sự ở quốc gia này. Những thử nghiệm vũ khí cho phép công nghiệp quốc phòng Nga tinh chỉnh và nâng cấp nhiều hệ thống, phù hợp với môi trường chiến đấu trong điều kiện hiện nay.

Theo TGO
back to top