Nga công bố video sự phát triển của UAV S-70 Okhotnik

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21/2, kênh truyền hình nhà nước Nga phát hành video độc quyền và báo cáo chi tiết cho biết UAV chiến đấu hạng nặng S-70 Okhotnik thực hiện nhiệm vụ chiến đấu thế nào.

Theo phóng sự trên Kênh 1 Nga, máy bay không người lái tấn công hạng nặng S-70 “Okhotnik” của Nga có khả năng tấn công mục tiêu theo lệnh từ tiêm kích Su-57. Điều này được Phi công thử nghiệm Evgeny Frolov cho biết điều này trên kênh truyền hình Russia 1.

Ông nói, tiêm kích tàng hình Su-57 tự xác định mục tiêu nào dành cho UAV và UAV Okhotnik sẽ tấn công. Phi công không cần phải thực hiện bất cứ điều gì để ra lệnh cho máy bay không người lái chiến đấu.

Trong tương lai gần, Frolov giải thích, "Okhotnik" sẽ được điều khiển bằng hệ thống tự động mà không cần điều khiển bằng tay.

Hiện tại, trạm điều khiển Okhotnik trên mặt đất được trang bị hệ thống điều khiển như trên máy bay chiến đấu có người lái Su-57, có các nút điều khiển, bàn phím và một số màn hình đa chức năng tinh thể lỏng, hiển thị những thông tin khác nhau từ hệ thống và camera UAV.

Theo hãng tin RIA.Novosti. Ông Denis Fedutinov, chuyên gia hàng đầu của Nga trong lĩnh vực UAV cho biết, Nga đứng vào nhóm hàng đầu các quốc gia có hệ thống máy bay không người lái (UAV) phát triển, đặc biệt nổi bật trong lĩnh vực UAV tấn công trong quân đội Nga.

Ông nhấn mạnh, việc sử dụng máy bay không người lái tấn công trong Lực lượng vũ trang Nga “thể hiện một bước tiến mạnh mẽ về chất trong tiến trình phát triển phi đoàn UAV của Lực lượng vũ trang Nga và mở rộng các chức năng kỹ chiến thuật”.

Chuyên gia cho rằng, đã có một khối lượng công việc đáng kể được thực hiện trong thập kỷ qua trong lĩnh vực UAV, các nhóm thiết kế được thành lập và cơ sở khoa học kỹ thuật được hình thành, cho phép thực hiện các dự án then chốt về UAV đa năng trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Ông Fedutinov kết luận: “Những dự án mới nên được khởi động ngay hôm nay, để có thể đi ở hàng đầu mà không phải đuổi theo những thành tựu của các cường quốc UAV trên thế giới”.

Máy bay không người lái tấn công Okhotnik được phát triển tại Phòng thiết kế Sukhoi. Theo các nguồn tin mở, UAV có chiều dài 14 mét, sải cánh 19 mét, trọng lượng cất cánh 20 tấn. Tốc độ tối đa của S-70 đạt hàng nghìn km / h. Máy bay không người lái được chế tạo theo cấu trúc "cánh bay" sử dụng các vật liệu công nghệ tàng hình.

“Okhotnik” có khả năng tự động tấn công các mục tiêu mặt đất cố định và di động theo các tọa độ được cung cấp, bao gồm cả những chỉ thị mục tiêu bên ngoài trên không. Giám đốc chương trình Hệ thống Máy bay không người lái (UAC), Yuri Slyusar, cho biết tháng 8/2020, công ty có kế hoạch bắt đầu giao hàng loạt "Okhotnik" cho Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga từ năm 2024.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top