Nga công bố mở hành lang nhân đạo cho người dân Ukraine sơ tán

Nga mở hành lang nhân đạo hàng ngày vào lúc 10h giờ Moskva (tức 7h theo giờ GMT) để người dân từ Ukraine đi sang Nga sơ tán.

Ngày 10/3, giới chức quốc phòng Nga tuyên bố Moskva sẽ mở hành lang nhân đạo hàng ngày để người dân từ Ukraine sang Nga.

Vào lúc 10h giờ Moskva (tức 7h theo giờ GMT) mỗi ngày, các hành lang nhân đạo sẽ được mở cho người dân ở Ukraine sơ tán.

hanh-lang-nhan-dao.jpg
Người đàn ông vẫy tay chào tạm biệt con gái của mình qua cửa sổ chiếc xe buýt đưa người dân ở đông Ukraine di tản đến Nga.

Ông Mikhail Mizintsev, quan chức Bộ Quốc phòng Nga, cho biết hành lang nhân đạo dẫn tới Liên bang Nga sẽ được mở mà không cần thỏa thuận nào, theo AFP.

Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và Liên hợp quốc được đề nghị phối hợp chặt chẽ với giới chức Ukraine thông báo rõ với người dân nước về kế hoạch trên của Nga.

Hiện quân đội Nga cùng với quan chức Ukraine đang phối hợp để mở thêm 3 hành lang nhân đạo để cho người dân sơ tán.

Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, trong 2 ngày qua, khoảng 100.000 người dân đã sơ tán khỏi các thành phố của Ukraine thông qua các hành lang nhân đạo. Riêng trong ngày 10/3 có 40.000 người đã sơ tán

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top