Nga cấm xuất khẩu ngũ cốc sang châu Âu

Theo truyền thông nhà nước Nga, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã ký lệnh cấm xuất khẩu ngũ cốc sang Liên minh kinh tế Á - Âu

“Nga đang đưa ra lệnh cấm tạm thời đối với việc xuất khẩu ngũ cốc sang các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU), cũng như xuất khẩu đường trắng và đường mía thô sang các nước thứ ba. Các nghị quyết về việc này đã được ký bởi Thủ tướng Mikhail Mishustin. Các hạn chế đối với ngũ cốc sẽ có hiệu lực cho đến ngày 30 tháng 6, đối với đường - cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2022".

Nga là nước xuất khẩu lúa mì lớn nhất thế giới, trong khi Ukraine cũng đứng trong top 5 nước này. Động thái này diễn ra trong bối cảnh giá lúa mì liên tục tăng trong những tuần gần đây.

Trước đó ngày 10/3, Nga đã công bố danh sách các mặt hàng trong nhiều lĩnh vực bị cấm xuất khẩu nhằm đáp trả lệnh cấm vận từ phương Tây. Bao gồm hơn 200 mặt hàng trong lĩnh vực viễn thông, y tế, ôtô, nông nghiệp, kỹ thuật điện và công nghệ đến hết năm 2022.

Theo Foxnew
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top