Nga - Belarus diễn tập đối phó tình huống căng thẳng ở Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Cuộc diễn tập có hơn 900 quân nhân và 120 trang thiết bị tham gia trong bối cảnh Armenia và Azerbaijan xung đột vũ trang ở Nagorno - Karabakh và tình hình bất ổn ở chính Belarus.

Ngày 12/10, cuộc  diễn tập trận tham mưu chiến thuật của lực lượng gìn giữ hòa bình thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể CSTO “Tình anh em bền vững -2020” "Indestructible Brotherhood-2020" đã bắt đầu.

Thư ký báo chí CSTO Vladimir Zainetdinov cho biết: “Lực lượng gìn giữ hòa bình CSTO tiến hành cuộc diễn tập chung cho khu vực Đông Âu, có hơn 900 quân nhân và 120 trang thiết bị quân sự tham gia cuộc diễn tập.

Nga điều động 140 quân nhân thuộc Quân khu Trung tâm (CVD), 40 trang thiết bị quân sự, bao gồm xe thiết giáp BTR-82A, xe bọc thép "Tiger" và "Typhoon", trực thăng Mi-8AMTSh-V và Mi-24 , các phương tiện thông tin liên lạc, trinh sát chống phóng xạ và hóa học, trang thiết bị kỹ thuật rà phá bom mìn tầm xa.

Tổng Tham mưu trưởng - Thứ trưởng Thường trực Bộ Quốc phòng Belarus Alexander Volfovich cho biết, cuộc diễn tập tham mưu chiến thuật được tổ chức theo hai giai đoạn, thực hiện các nội dung về tổ chức, chuẩn bị và tiến hành hoạt động gìn giữ hòa bình ở một trong những khu vực an ninh tập thể.

“Cuộc diễn tập có mục đích ngăn chặn chiến lược trong khuôn khổ tình hình địa chính trị phức tạp và khó khăn đang diễn ra trên thế giới và đặc biệt trên lãnh thổ của các nước hậu Xô Viết” - ông nói.

"Cuộc chiến ác liệt đang diễn ra hiện nay giữa Azerbaijan và Armenia ở Nagorno - Karabakh, nơi hàng trăm người thiệt mạng, các cơ sở hạ tầng đang bị phá hủy. Tình hình ở Ukraine, Kyrgyzstan và đất nước của chúng ta đang trong giai đoạn phức tạp, đe dọa an ninh quốc gia" - Volfovich giải thích.

Trong tháng 9, cuộc diễn tập quân sự Nga-Belarus "Anh em Slavo -Slavic Brotherhood - 2020" được tổ chức trên lãnh thổ Belarus, Nga cử hơn 900 quân nhân - ba đơn vị tác chiến cấp tiểu đoàn từ ba sư đoàn đổ bộ đường không (Pskov, Tula và Ivanovskaya).

Tại thao trường Losvido gần Vitebsk, cuộc diễn tập " Indestructible Brotherhood-2020" thực hiện bài tập chiến đấu cuối cùng.

“Lực lượng lực lượng gìn giữ hòa bình thực hiện các nhiệm vụ trong quá trình hoạt động gìn giữ hòa bình: hộ tống các đoàn xe, tuần tra khu vực và vô hiệu hóa các thiết bị nổ tự chế. Các quân nhân gìn giữ hòa bình tiến hành phong tỏa và kiểm tra kiểm soát trong khu vực phụ trách. Phối hợp với quân cảnh và các đơn vị cứu hộ, lực lượng gìn giữ hòa bình thực hiện nhưng nhiệm vụ hỗ trợ khôi phục cuộc sống bình thường” - thông cáo báo chí cuộc diễn tập cho biết.

Bài huấn luyện cuối của cuộc diễn tập được thực hiện với sự giám sát của Tổng thư ký CSTO Stanislav Zas, Bộ trưởng Quốc phòng Belarus - Thiếu tướng Viktor Khrenin, Tổng tham mưu trưởng CSTO - Đại tá Anatoly Sidorov. Cuộc diễn tập có sự tham dự của các quan sát viên chính thức các quốc gia thành viên CSTO, các tổ chức quốc tế và 14 tùy viên quân sự từ Đức, Cộng hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan.

Video cuộc diễn tập "Indestructible Brotherhood-2020". Sputnik

Theo TGO
back to top