Nga – Belarus diễn tập chiến lược chung "Zapad-2021"

Ngày 10/9/2021, theo kế hoạch diễn tập chung của hai lực lượng vũ trang Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus, dưới sự chủ trì của Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang hai nước, cuộc diễn tập chiến lược chung "Zapad-2021" (Phía Tây - 2021) đã bắt đầu.

Phạm vi không gian cuộc diễn tập dài hơn 2.000 km - từ biển Baltic vùng Kaliningrad đến các thao trường thuộc vùng Voronezh và Nizhny Novgorod.

Các hoạt động tác chiến của lực lượng diễn tập được tiến hành đồng thời tại 9 thao trường - Kirilovsky, Strugi Krasnye, Mulino, Pogonovo, Khmelevka, Pravdinsky, Dobrovolsky, Dorogobuzh và Volsky trên lãnh thổ Liên bang Nga thuộc Biển Baltic và năm thao trường ở Cộng hòa Belarus - Obuz-Lesnovsky, Brestsky, Chepelevo, Domanovsky và Ruzhansky.

Tham gia cuộc diễn tập chiến lược "Phía Tây-2021" có 200.000 quân nhân, hơn 80 máy bay chiến đấu và trực thăng, 760 trang thiết bị quân sự, hơn 290 xe tăng, 240 khẩu pháo, nhiều tổ hợp pháo phản lực và súng cối hạng nặng, 15 chiến hạm cùng các trang thiết bị đảm bảo hậu cần, kỹ thuật.

Trong cụm binh lực, có 12.800 quân nhân tham gia diễn tập trên lãnh thổ Cộng hòa Belarus, trong đó 2.500 quân nhân Nga, 30 máy bay chiến đấu và trực thăng, 350 trang thiết bị quân sự, 140 xe tăng, 110 pháo tự hành và pháo xe kéo, pháo phản lực các cỡ nòng và súng cối hạng nặng.

Ngoài ra trong cuộc diễn tập Phía Tây-2021 còn có khoảng 2.000 quân nhân từ các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và những quốc gia thân thiện khác.

Nga - Belarusia bắt đầu cuộc diễn tập chiến lược chung "Zapad-2021".

Theo Tài liệu Vienna 2011 về những biện pháp xây dựng niềm tin và an ninh, số lượng quân nhân tối đa của các đơn vị quân đội nước ngoài, tham gia các cuộc tập trận dưới quyền của một cơ quan chỉ huy tác chiến duy nhất trên lãnh thổ Liên bang Nga không vượt quá 6.400 người.

Mục tiêu của cuộc diễn tập nhằm kiểm tra cấp độ sẵn sàng và khả năng liên kết phối hợp của các cơ quan chỉ huy, điều hành tác chiến quân đội (các lực lượng) Cộng hòa Belarus và Liên bang Nga trong giải quyết những nhiệm vụ đảm bảo an ninh quân sự và toàn vẹn lãnh thổ của các quốc gia Liên minh, sự tương tác trong quá trình tiến hành các hoạt động chiến đấu.

Các cấp chỉ huy lực lượng, tham mưu tác chiến và chỉ huy chiến đấu thực hành phối hợp điều hành tác chiến trong một cuộc chiến giả định chống lại kẻ thù xâm lược liên minh.

Những cuộc diễn tập chiến lược chung của hai lực lượng vũ trang Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus được tổ chức hai năm một lần theo kế hoạch, được lãnh đạo Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus thông qua. Cuộc diễn tập "Phía Tây-2021" là giai đoạn cuối của quá trình huấn luyện chung lực lượng vũ trang hai nước trong năm 2021.

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top