New Zealand áp thuế đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu của Nga

New Zealand cho biết sẽ áp thuế 35% đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu của Nga, mở rộng các lệnh cấm xuất khẩu hiện hành. Bao gồm “các sản phẩm công nghiệp liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp chiến lược của Nga”.

Bộ trưởng Bộ Thương mại New Zealand Damien O'Connor cho biết: “Những đợt tăng thuế này có tác dụng với cộng đồng quốc tế, khi chúng tôi tìm cách gây áp lực lên chính quyền của Tổng thống Putin.

bo_truong_thuong_mai_new_zealand_damien_oconnor_cong_bo_bien_phap_trung_phat_doi_voi_hang_hoa_cua_nga.jpg
Bộ trưởng Thương mại New Zealand Damien O’Connor công bố biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa của Nga.
Ảnh Dubai.

Các biện pháp này sẽ có hiệu lực vào ngày 25/4, theo một tuyên bố chung của Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand.  

Xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp như thiết bị viễn thông và động cơ sẽ bị cấm.

Các lệnh trừng phạt liên tục được áp đặt đối với phía Nga sau khi video và các hình ảnh được truyền thông phương tây gọi là “thảm sát Bucha” được công bố.

Mới đây Hà Lan cũng đang tịch thu 14 du thuyền, bao gồm cả 12 chiếc vẫn còn đóng dở, của các tỷ phú người Nga.

Trước đó, Bộ Ngoại giao New Zealand đã bổ sung vào danh sách trừng phạt tài chính và cấm đi lại đối với 36 nhà tài phiệt Nga và các thành viên gia đình. Trong đó, có ông Roman Abramovich, cựu chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea, và một số nhà tài phiệt trong ngành thép và khai thác của Nga.

Theo thống kê, trong năm 2021, New Zealand đã xuất khẩu sang Nga hơn 14 triệu NZD máy móc, cùng với gần 770.000 NZD hàng hóa là các loại phụ tùng dùng cho máy bay và tàu vũ trụ.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top