Nếu rét đậm, các trường có thể điều chỉnh thời gian học

(khoahocdoisong.vn) - Một số sở GD&ĐT chỉ đạo, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học.

Những ngày qua, không khí lạnh tiếp tục tăng cường nên các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất 10 - 13 độ C, vùng núi 7 - 10 độ C.

Trước tình hình đó, các Sở GD&ĐT đã có những chỉ đạo đối với các trường học để việc học tập không bị ảnh hưởng mà vẫn giữ được sức khỏe cho học sinh.

Cụ thể, Sở GD&ĐT Lạng Sơn quy định, nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ. Tương tự, nhiệt độ dưới 7 độ C thì học sinh THCS, THPT được nghỉ.

Tại Lào Cai, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm hoặc chủ động đề xuất cho học sinh nghỉ học tùy tình hình thời tiết. Sở GD&ĐT tỉnh này cũng lưu ý việc phòng chống cháy, nổ khi sử dụng các thiết bị, bếp sưởi ấm cho HS. Không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời những ngày rét đậm, rét hại.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu, các trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, theo chỉ đạo của Sở và các Phòng GD&ĐT, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm, giải quyết cho học sinh đi học muộn.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top