Nếu nghe thấy tiếng lụp bụp trong tai, bạn đừng bỏ qua 3 loại quả này

Nghe tiếng lụp bụp trong tai là tình trạng khá phổ biến gây ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và giao tiếp hàng ngày của người mắc. Trong tự nhiên, có rất nhiều loại trái cây giúp tăng cường thính lực. Các chuyên gia khuyến nghị, nếu nghe thấy tiếng lụp bụp trong tai, bạn đừng bỏ qua 3 loại quả trong bài viết sau.

Nguyên nhân khiến bạn nghe tiếng lụp bụp trong tai

Nghe tiếng lụp bụp trong tai thực chất là biểu hiện điển hình của chứng ù tai. Ù tai là tình trạng người bệnh luôn nghe thấy âm thanh lạ ở bên trong tai mà không đến từ bất cứ nguồn nào từ môi trường bên ngoài.

Có một số nguyên nhân khách quan tác động tới cơ quan thính giác và khiến bạn cảm nhận được âm thanh lạ ở trong tai như: Tiếp xúc với tiếng ồn lớn thời gian dài, đeo tai nghe quá lâu, nghe thấy tiếng nổ lớn… Việc dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau kéo dài cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng ù tai, nghe tiếng lụp bụp trong tai.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đặc biệt, chức năng thận suy giảm cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai, có tiếng lụp bụp trong tai phổ biến nhưng ít được biết đến. Theo y học cổ truyền thì “thận khai khiếu ra tai”. Điều này có nghĩa là, chức năng thận ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe thính giác. Đây chính là lý do nhiều người mắc các bệnh về thận thường nhận thấy triệu chứng ù tai, có tiếng lụp bụp trong tai.

Bật mí 3 loại quả giúp cải thiện tiếng lụp bụp trong tai

Theo chuyên gia, việc bổ sung đủ dinh dưỡng sẽ rất hữu ích trong việc phòng ngừa và cải thiện tình trạng nghe tiếng lụp bụp trong tai. Dưới đây là một số loại quả giúp tăng cường thính lực, cải thiện ù tai rất tốt.

1. Chuối

Kali giúp điều hòa lượng chất lỏng trong tế bào cơ thể và máu. Kali cũng góp phần quan trọng vào hoạt động của các bộ phận ở tai trong. Chuối là loại quả rất giàu kali giúp chống lại sự lão hóa của các cơ quan thính giác, từ đó cải thiện tình trạng ù tai, nghe tiếng lụp bụp trong tai hiệu quả.

2. Quả bơ

Trong quả bơ chứa folate (thuộc nhóm vitamin B), đã được khoa học chứng minh là có tác dụng làm chậm sự lão hóa của cơ quan thính giác do tuổi tác, tránh nguy cơ bị ù tai, nghe tiếng lụp bụp trong tai hiệu quả. Vì vậy, hãy thêm quả bơ vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để tình trạng ù tai sớm được cải thiện, bạn nhé!

3. Đu đủ

Trong quả đu đủ có chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin C và vitamin E. Hai loại vitamin này được xem là chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Đồng thời, trong quá trình trao đổi chất của cơ thể, vitamin E giúp khôi phục lại các mạch máu và dây thần kinh xung quanh tai, còn vitamin C hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch để chống lại nhiễm trùng tai – một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bạn có tiếng lụp bụp trong tai.

Hỗ trợ điều trị ù tai, nghe tiếng lụp bụp trong tai nhờ thảo dược

Bên cạnh việc bổ sung các loại quả trên vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc thảo dược. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều vị dược liệu khác như: Đan sâm, câu kỷ tử, cốt toái bổ… Các thảo dược này có công dụng:

- Cây cối xay, vảy ốc, cẩu tích giúp cải thiện tình trạng có tiếng lụp bụp trong tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai một cách hiệu quả.

- Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa giúp bồi bổ chức năng tạng thận, tăng cường thính lực theo thuyết của y học cổ truyền liên quan giữa chức năng thận và sức khỏe thính giác.

- Đan sâm, L-carnitine fumarate, kẽm… có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, bổ sung các chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh tai, giúp tế bào lông và dây thần kinh ở tai trong luôn khỏe mạnh, từ đó cải thiện ù tai, nghe tiếng lụp bụp trong tai hiệu quả.

Nhiều người bị ù tai, nghe thấy tiếng kêu trong tai đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực. Mời bạn xem thêm chia sẻ người bệnh TẠI ĐÂY.

Hãy thêm những loại quả như trên vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để thính lực luôn khỏe mạnh, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Với thành phần chính là cao cối xay một vị thuốc được dân gian sử dụng kết hợp với cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa... viên nén Kim Thính có tác dụng hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, bổ thận, tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai, hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực.
Sản phẩm giúp phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, các đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn,...
Sản phẩm này không phải là thuốc va không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Để tìm mua sản phẩm giúp cải thiện tình trạng ù tai, mời bạn xem TẠI ĐÂY.
Quảng cáo
Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top