Nestlé tham gia tích cực vào hiệp ước toàn liên hiệp quốc

Tập đoàn Nestlé được công nhận là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực nhất vào Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc (UN Global Compact), sáng kiến phát triển bền vững quy mô nhất thế giới.

Với việc công bố tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York vào thời điểm bắt đầu tuần lễ làm việc của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc, Nestlé được tái khẳng định là công ty dẫn đầu trong việc thực hiện Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc.

Nestlé thể hiện cam kết đối với Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc bằng việc chia sẻ những kinh nghiệm tốt nhất đồng thời giữ vai trò lãnh đạo các hoạt động hỗ trợ những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Mỗi năm Nestlé đều có báo cáo về những bước tiến trong việc thực hiện 10 nguyên tắc trong Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc.

“Chìa khóa mang lại sự thành công lâu dài đối với công ty của chúng tôi là tạo ra giá trị cho các cổ đông và xã hội. Chúng tôi gọi đó là tạo lập giá trị chung, phản ánh đầy đủ mục đích và mục tiêu của Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc” ông Christian Frutiger, Giám đốc Đối ngoại Toàn cầu của Nestlé phát biểu.

Nestlé tham gia Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc năm 2001. Công ty vinh dự được trở thành một phần trong phong trào toàn cầu của các công ty và các đối tác về phát triển bền vững đóng góp vào những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Ưu tiên của Nestlé bao gồm những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội. Những lĩnh vực này bao gồm dinh dưỡng, tập trung chủ yếu vào trẻ nhỏ; góp phần phát triển những cộng đồng thịnh vượng, phát triển bền vững tại nông thôn, quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên cho tương lai, và trên hết là nguồn nước.

Với hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé Việt Nam trực thuộc tập đoàn Nestlé toàn cầu đã và đang tích cực thực hiện các cam kết này. Điển hình là dự án NESCAFÉ Plan được triển khai tại Việt Nam từ năm 2011 với mục tiêu phát triển canh tác cà phê bền vững. Với kỹ thuật của NESCAFÉ Plan, người nông dân trồng cà phê đã tăng hơn 20% sản lượng cà phê thu hoạch nhờ đó tăng thu nhập lên 30%, góp phần nâng cao đời sống kinh tế cho cộng đồng trồng cà phê tại khu vực cao nguyên miền Trung bao gồm các tỉnh Đăk Lăk, Đăk Nông, Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum.

Bên cạnh đó, dự án còn góp phần giảm thiểu những tác động tới môi trường bằng kỹ thuật canh tác tiên tiến góp phần tiết kiệm 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.

Ông Ganesan Ampalavanar, TGĐ công ty Nestle Việt Nam chia sẻ: “Dự án NESCAFÉ Plan thể hiện nỗ lực của Nestlé Việt Nam trước mục tiêu phát triển bền vững của tập đoàn, phù hợp với những nguyên tắc trong Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc. Chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu không ngừng cho mục tiêu này nhằm mang lại những lợi ích chung cho người tiêu dùng, cộng đồng, môi trường cũng như ngành cà phê Việt Nam.”

Hương Giang (tin tài trợ)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top