Nền văn hóa sáng tạo và sự hỗ trợ từ các công ty công nghệ

(khoahocdoisong.vn) - Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra và xu hướng áp dụng các công nghệ tiên tiến. Các đối tác công nghệ có hoạt động vận hành trong thị trường IoT sẽ ngày càng được hưởng lợi nhiều hơn từ một nền văn hóa sáng tạo phát triển.

Sản phẩm IoT tăng mạnh

Chúng ta có thể mong đợi 11 tỷ sản phẩm IoT sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm nay, đạt 20,4 tỷ sản phẩm vào năm 2020 với một tác động kinh tế toàn cầu lên tới 6,2 nghìn tỷ đô cho đến năm 2025. Những thành phố thông minh trên thế giới thúc đẩy chi phí cho công nghệ IoT trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành sản xuất và vận chuyển.

Ấn Độ là khu vực tiềm năng sẽ nắm 20% thị phần IoT toàn cầu vào năm 2020 với vai trò dẫn dắt trong việc thành lập các thành phố thông minh của họ, hỗ trợ những cơ sở vật chất ứng dụng nền tảng IoT cho việc phát triển kỹ năng, cùng với một số sáng kiến khác được dẫn dắt bởi chính phủ các nước.

Trong khi đó, một hệ sinh thái hỗ trợ đầy đủ giá trị sẽ thúc đẩy các nhà sáng tạo trong việc tạo ra dấu ấn riêng của họ trên bức tranh thị trường đang không ngừng thay đổi. Các nhà sáng tạo khi kết hợp với nguồn lực từ những đối tác công nghệ sẽ biến các đổi mới trên lý thuyết thành các giải pháp sẵn sàng cho ứng dụng trên quy mô toàn cầu.

Các công ty công nghệ cùng với chuỗi kết nối cung ứng của mình sẽ giúp các nhà sáng tạo xây dựng các sản phẩm “thực chiến” sớm hơn, giúp các nhà sáng tạo rút ngắn thời gian cần thiết để mở một công ty, phát triển các dự án thử nghiệm, mẫu sản xuất và các giải pháp kỹ thuật quy mô lớn. Bằng cách tiếp thêm động lực cho các nhà sáng tạo với các công cụ và nguồn lực thích hợp, chúng ta có thể chuẩn bị cho sự phát triển của cả một thế hệ trong một thế giới của đổi mới.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra và xu hướng áp dụng các công nghệ tiên tiến dự báo một kỷ nguyên với những cơ hội không giới hạn vượt xa những gì chúng ta đạt được từ công nghệ thông tin và tự động hóa.

Trong khi một số nhà phát minh, sáng tạo đã có thể hoạt động độc lập, vững vàng, thì các hãng công nghệ vẫn có thể làm nhiều hơn nữa để khuyến khích và chỉ dẫn cho họ. Thông thường, niềm đam mê của một nhà sáng tạo có thể bị kìm hãm khi ý tưởng sáng tạo của họ phải đối mặt với những khó khăn trong việc sản xuất hàng loạt.

Thách thức này đặc biệt phổ biến trong những đổi mới dựa trên nền tảng IoT. Chuyển đổi ý tưởng thành một sản phẩm có thể sản xuất đại trà và khách hàng sẽ đồng ý mua nó là một vấn đề hoàn toàn khác.Sự dân chủ hóa của công nghệ mới và một danh sách ngày càng nhiều những câu chuyện thành công của các start up đã thúc đẩy một làn sóng những nhà sáng tạo phát minh ra các sản phẩm tốt hơn thông qua kiến thức và các công cụ chuyên nghiệp.

Đã qua rồi cái thời mà các tập đoàn triệu đô độc chiếm chuỗi hành trình đổi mới. Chính sự đổi mới và phong trào sáng tạo đã mang đến cho thế giới những sản phẩm ưu tú và kết quả là những công ty công nghệ lớn buộc phải tiến vào cuộc cạnh tranh trên thị trường với cả các startup trong những năm gần đây.

Andy Wong, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các giải pháp thiết kế toàn cầu, Avnet Châu Á

Andy Wong, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các giải pháp thiết kế toàn cầu, Avnet Châu Á

Làm thế nào để hỗ trợ những nhà sáng tạo tương lai

Ngoài việc tiếp cận cộng đồng và tổ chức các buổi workshop, các công ty công nghệ có thể chủ động đề nghị hỗ trợ cho các doanh nghiệp non trẻ, giúp họ vượt qua những thách thức về kỹ thuật trong suốt hành trình sáng tạo của mình bằng việc cung cấp cho cộng đồng sáng tạo một “trung tâm cung ứng toàn diện” nơi họ thu thập dữ liệu và tiếp nhận những thông tin phản hồi ngay lập tức trong suốt quá trình làm việc của mình.

Nhà sáng tạo có thể tìm kiếm sự hỗ trợ về ý tưởng và thiết kế, trong khi các công ty công nghệ sử dụng kinh nghiệm về giải pháp phần cứng của mình để giúp các nhà sáng chế đi từ nguyên mẫu tới mô hình sản xuất. Các trung tâm này cũng có thể minh họa cho sức sáng tạo trong sản xuất bằng việc sử dụng các đoạn ghi hình được mã hóa giúp các nhà sáng chế tương tác trực tiếp với những đồng nghiệp trong ngành.

Với tư cách là một trong những công ty giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, Avnet luôn chú trọng tới đầu tư nguồn lực cho các nhà sáng tạo để phát triển một hệ sinh thái được kết nối, hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp. Avnet sở hữu một lượng khách hàng khởi nghiệp lớn được hướng dẫn và hỗ trợ ở từng giai đoạn trong vòng đời sản phẩm của họ, giúp đưa những ý tưởng thiết kế sản phẩm đi vào sản xuất thực tế.

Chẳng hạn như ở Hồng Kông, Avnet tài trợ cho các nhà sáng tạo tham gia vào những cuộc thi thú vị như Elevator Pitch, trong đó 100 nhà khởi nghiệp sẽ có 60 giây trong thang máy của tòa nhà chọc trời ICC để thuyết trình về giải pháp IoT dành cho kinh doanh để có cơ hội dành giải thưởng là một khoản đầu tư trị giá USD120.000.

Andy Wong, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các giải pháp thiết kế toàn cầu, Avnet Châu Á

(Tin tài trợ))

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top