Nên hay không du lịch dịp Tết Nguyên Đán?

Tết Nguyên Đán là thời gian dành cho gia đình hay là dịp để tận hưởng niềm vui trên những chặng đường phượt, du lịch mọi miền gần xa? Hai quan điểm này từ lâu đã khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn, tranh cãi…

Trong vài năm gần đây, chuyện giới trẻ dùng thời gian nghỉ Tết Nguyên Đánđể du lịch thay vì ở bên gia đình là việc xảy ra thường xuyên. Cũng chính từ vấn đề này, rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra và ai cũng có cái lý riêng của mình.

Đầu tiên, hãy nhìn vào vấn đề truyền thống, Tết Nguyên Đán hay còn gọi là dịp Tết âm lịch là một ngày lễ cực quan trọng với người Á Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng. Ngày Tết là thời điểm các thành viên trong gia đình đoàn tụ, sum họp, quây quần bên nhau. Người đi xa mong về quê, người ở nhà mong ngóng người ở xa, mang ý nghĩa gắn kết tình cảm thiêng liêng trong mỗi gia đình.

Nên hay không du lịch dịp Tết Nguyên Đán? ảnh 1

Chuyện việc dùng thời gian nghỉ Tết để đi du lịch vẫn thành chủ đề tranh cãi của nhiều bạn trẻ.

Tuy nhiên, ngày nay nhiều người có điều kiện lại dùng dịp Tết để cho mình cái quyền tận hưởng và xả hơi. Theo họ, dịp Tết là thời điểm họ được nghỉ dài hơi và và có nhiều thời gian du ngoạn, tham quan và nghỉ ngơi ở những địa danh có khí hậu tốt và nhiều cảnh đẹp.

Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ còn cho rằng, việc đi du lịch Tết sẽ giảm bớt đi những vất vả trong chuẩn bị Tết. Nhưng mặt khác họ lại chưa nghĩ đến việc xa nhà trong dịp Tết lại có thể mang đến sự lạnh nhạt trong tình cảm gia đình.

Ảnh minh họa.

Hãy nhìn vào những người thân trong gia đình, họ phải xa con, xa cháu trong 365 ngày và chỉ mong có những giây phút quây quần bên nhau.

Thêm nữa, với nhiều người họ nghĩ rằng những ngày nghỉ Tết, giới trẻ có rất nhiều việc làm thể hiện trách nhiệm của con cái trong gia đình và việc Tết thay vì về nhà sum họp – lại như muốn bỏ quên cha mẹ, kéo nhau đi du lịch, tận hưởng niềm vui cho riêng mình.

Vậy nên các bạn trẻ ưa xê dịch, hãy nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định để có những ngày Tết Nguyên Đán vui vẻ.

MT (theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top