Nên hạn chế ăn cơm nguội

(khoahocdoisong.vn) - Ăn cơm nguội và các món nguội nhiều sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, đầy bụng, chậm tiêu.

Hỏi: Tôi rất thích ăn cơm nguội, không biết thói quen này có tốt không?

Trần Mạnh Hà (Tuyên Quang)

PGS.TS Nguyễn Văn Hoan, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu lúa, Học viện Nông nghiệp: Ăn cơm nguội và các món nguội nhiều sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, đầy bụng, chậm tiêu. Đặc biệt, nó rất có hại đối với những người bị đau dạ dày hoặc viêm, loét dạ dày. Việc đưa cơm nguội vào thực đơn hàng ngày không đúng cách có thể gây phản tác dụng.

Cơm nguội để trên 6 giờ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn  phát triển, sản sinh ra các loại độc tố cực có hại cho đường tiêu hóa. Nếu cơm không được bảo quản tốt, các vi khuẩn trong không khí cũng tập trung lại đây sẽ khiến người ăn vào mắc phải một số triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, chóng mặt, đau đầu…

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top