Nên hâm nóng cơm nguội khi ăn

Nên làm nóng cơm nguội ở nhiệt độ vừa phải giúp cơm mềm, xốp, dễ ăn, dễ tiêu hóa hơn. Không nên ăn cơm nguội ngắt vì rất có hại cho dạ dày.

Nên làm nóng cơm trước khi ăn

Hỏi: Cơm nguội đem ra ăn có cần thiết phải hâm nóng không hay cứ thế ăn thì tốt hơn?

Vũ Kiều Linh (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Văn Hoan, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu lúa: Cơm nguội se không còn vitamin gì mà chỉ còn lại tinh bột. Ở nhiệt độ thấp, khi vào cơ thể, lượng tinh bột này sẽ rất khó tiêu hóa. Việc ăn cơm nguội và các món nguội nhiều sẽ gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, dễ dẫn đến tình trạng đau bụng, đầy bụng, chậm tiêu. Đặc biệt, nó rất có hại đối với những người bị đau dạ dày hoặc viêm, loét dạ dày.

Việc đưa cơm nguội vào thực đơn hàng ngày không đúng cách có thể gây phản tác dụng. Cơm nguội không được bảo quản đúng cách rất dễ bị vi sinh vật, vi khuẩn xâm nhập. Do đó, khi ăn cơm nguội, nên làm nóng cơm ở nhiệt độ vừa phải giúp cơm mềm, xốp, dễ ăn, dễ tiêu hóa hơn. Không nên ăn cơm nguội ngắt vì rất có hại cho dạ dày.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top