Nên điều chỉnh loại hoa quả phù hợp

(khoahocdoisong.vn) - Trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhất là người bệnh đái tháo đường vì nó chứa các chất khoáng kiềm, các vitamin, đặc biệt là vitamin C, các chất chống oxy hóa giúp người bệnh bảo vệ hệ thống mạch máu.

Chị Lê Thị Liên (Hải Dương) rất thích ăn các loại trái cây ngọt như mít, nhãn, vải. Mới đây chị đi khám, tình cờ phát hiện đái tháo đường. Chị rất sốc vì bệnh, lại buồn hơn nữa là phải ăn kiêng, nhất là nhiều loại trái cây mà chị vẫn thích. 

Lời bàn: BS Hải Anh, nguyên cán bộ Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trái cây rất tốt cho sức khỏe, nhất là người bệnh đái tháo đường vì nó chứa các chất khoáng kiềm, các vitamin, đặc biệt là vitamin C, các chất chống oxy hóa giúp người bệnh bảo vệ hệ thống mạch máu. Theo tính toán, người bình thường cũng như bệnh nhân đái tháo đường nên ăn tổng lượng rau xanh và quả chín mỗi ngày 300 - 400g. Tuy nhiên, không nên lựa chọn những quả quá ngọt có thể sẽ làm tăng đường máu nhiều, nhất là sau bữa ăn không có lợi cho người đái tháo đường như chuối, nho ngọt, dưa hấu, nhãn, mít, vải. Người bệnh nên lựa chọn thanh long, ổi, táo, kiwi, cam gọt vỏ để không làm tăng đường huyết. Xây dựng thói quen ăn hoa quả rất tốt cho sức khỏe, vì vậy, người bệnh không nên bỏ mà nên điều chỉnh loại hoa quả phù hợp để ăn.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top