Nên đi xét nghiệm ADN ở đâu?        

(khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, các dịch vụ xét nghiệm huyết thống ở ta mở ra rất nhiều, vì phần lớn không cần đầu tư, chỉ cần một không gian nhỏ, làm văn phòng

Hỏi: Hiện có rất nhiều trung tâm, dịch vụ xét nghiệm ADN, xin hỏi nên chọn nơi nào có đủ uy tín?

Nguyễn Văn Phong (Hà Nội)

GS Lê Đình Lương, Hội Di truyền học Việt Nam: Hiện nay, các dịch vụ xét nghiệm huyết thống ở ta mở ra rất nhiều, vì phần lớn không cần đầu tư, chỉ cần một không gian nhỏ, làm văn phòng, nhận khách, lấy mẫu rồi gửi đi nơi khác thuê làm dưới danh nghĩa "liên kết", "hợp tác". Họ có những trang web trình bày rất đẹp, viết rất hay, nhưng vẫn để lộ những sai sót, vô lý và nhiều nơi tự xưng uy tín nhất, tốt nhất, hàng đầu Việt Nam mà họ không hiểu rằng những từ đó phải để khách quan đánh giá...nhưng nếu không để ý sẽ khó nhận biết. Điều đó gây lúng túng cho những người có nhu cầu xét nghiệm. Cho nên cần tìm hiểu thật kỹ, trực tiếp, ít nhất 2 nơi rồi hãy xét nghiệm. Khi đó, việc sử dụng mẫu xét nghiệm nào cũng cho độ chính xác cao.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top