Nên chọn ứng dụng chống dịch nào?

(khoahocdoisong.vn) - Tôi thấy có rất nhiều nền tảng sử dụng để truy vết, chống dịch Covid-19, xin hỏi nên chọn ứng dụng nào là an toàn?

Hỏi: Tôi thấy có rất nhiều nền tảng sử dụng để truy vết, chống dịch Covid-19, xin hỏi nên chọn ứng dụng nào là an toàn?

Vũ Đức Tuyển (Hà Nội)

Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin - Truyền thông: Hiện nay, việc khai báo y tế có thể được thực hiện trên 4 nền tảng gồm Vietnam Health Declaration, NCOVI, Bluezone và trang web tokhaiyte.vn. Nếu tính cả việc khai báo bằng giấy, người Việt đang có 5 cách khai báo y tế. Sở dĩ có nhiều ứng dụng cùng chức năng đang hoạt động cùng lúc vì diễn biến của dịch bệnh quá nhanh và bất ngờ. Các cơ quan, doanh nghiệp tham gia chống dịch phải phát triển một ứng dụng trong 24 giờ. Để đáp ứng kịp nhu cầu truy vết, mỗi đơn vị được phân công phát triển một nền tảng, có nền tảng dùng cho khai báo nhập cảnh, nền tảng khai báo trong cộng đồng, nền tảng truy vết…

Việc khai báo y tế bằng giấy đem lại hiệu quả thấp nhất vì mất thời gian, bất tiện, trong khi hiệu quả truy vết không cao, dữ liệu không được số hóa, hệ thống và liên thông với các nền tảng khác. Bất cập thứ hai đến từ các ứng dụng khai báo trực tuyến. Ban đầu dữ liệu từ các nền tảng tản mát, không liên thông với nhau. Về ứng dụng Bluzone hiện mới chỉ có khoảng 30% người dùng. Trong khi đó, để đạt được hiệu quả truy vết phải có trên 60% người dùng. Trước đây người dùng vẫn hoài nghi về tính minh bạch của ứng dụng. Bộ Thông tin - Truyền thông khẳng định dữ liệu của người dùng tập trung về sẽ được xóa sau một tháng lưu trữ. Ngoài ra, dữ liệu cũng được đảm bảo an ninh tối đa bởi Cục An toàn thông tin, Bộ Quốc phòng và các công ty bảo mật hàng đầu Việt Nam. Tất cả các ứng dụng này đều có độ bảo mật cao, người dân có thể yên tâm sử dụng để phòng chống dịch Covid-19.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top