Nên cách ly người nghi ngờ nhiễm Covid-19 bao lâu?

(khoahocdoisong.vn) - Theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung Quốc, thời gian ủ bệnh của Covid -19 mới có thể kéo dài tới 24 ngày, thay vì 14 ngày trước đó. Vậy thời gian cách ly người bệnh cần đảm bảo bao lâu?

Theo nghiên cứu mới, thời gian ủ bệnh của các ca mắc bệnh trung bình chỉ 3 ngày nhưng dài nhất có thể kéo tới 24 ngày. Trong số những người nghiên cứu chỉ có một bệnh nhân có thời gian ủ bệnh 24 ngày. 

Về vấn đề cách ly tại Việt Nam, Bộ Y tế đã có hướng dẫn cụ thể, trong đó biện pháp cách ly y tế trong vòng 14 ngày là đặc biệt quan trọng đối với những người có tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh, trường hợp nghi ngờ, các trường hợp về từ vùng có dịch của 31/31 địa phương của Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo cần cách ly y tế 14 ngày. Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới đều áp dụng cách ly y tế 14 ngày.

Việt Nam đã áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng bệnh Covid-19. Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều được coi là bệnh nhân, những người này cùng với người nhà của họ đều phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. Người đi từ 31/31 vùng của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) phải cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, không cho ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top