Nên bật hút mùi khi nấu ăn

(khoahocdoisong.vn) - Nấu ăn nói chung nên bật hút mùi vì đa phần nhà phố là nhà kín. Đặc biệt khi chiên rán, khói bốc lên mà hít phải có thể gây ung thư.

Hỏi: Khi nấu những món không có nhiều mùi thì có nên bật hút mùi không?

Vũ Thùy Linh (Hà Nội)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, khoa Hóa, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội: Nấu ăn nói chung nên bật hút mùi vì đa phần nhà phố là nhà kín. Đặc biệt khi chiên rán, khói bốc lên mà hít phải có thể gây ung thư.

Đa phần các hộ gia đình đều trang bị tủ hút mùi khi nấu ăn, nên nếu sử dụng máy hút mùi, cộng với thiết kế không gian bếp thoáng khí thì sự ảnh hưởng này sẽ được hạn chế.

Đa phần người nấu ăn không để tâm đến việc hít phải khí gì, thời gian chế biến món ăn hàng ngày không quá nhiều nên trường hợp bị phát bệnh chẩn đoán nguyên nhân do hít phải khí độc khi nấu ăn là rất hiếm. Vì thế mà nhiều người mất cảnh giác, không quan tâm nhiều việc bảo vệ môi trường sống trong chính nhà mình.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top