Nấu đồ ăn quá lâu, lò vi sóng không nóng

Nếu bạn dùng lò vi sóng quá lâu như hầm thức ăn ở nhiệt độ cao có thể dẫn đến tình trạng lò vi sóng không nóng, ngắt mạch điện.

Hỏi: Nhà tôi dùng lò vi sóng mấy năm nay vẫn chạy tốt, nhưng vừa rồi tôi dùng để hầm thức ăn. Đang hầm bỗng lò không còn nóng nữa. Vậy trường hợp này có thể do đâu? Cần khắc phục thế nào?

Đinh Thu Hiền (Hà Nội)

KS Nguyễn Công Chiến, Trung tâm bảo hành điện tử điện lạnh Bách Khoa: Lò vi sóng làm nóng thức ăn dựa trên nguyên lý sử dụng sóng viba để xuyên qua thức ăn, làm các tế bào thức ăn tác động vào nhau để sinh ra nhiệt.

Khi lò vi sóng không nóng để làm chín thức ăn mặc dù đã đảm bảo nguồn điện vào cũng như đóng kín cửa, điều đầu tiên thường được đề cập đến là hỏng bộ phận bóng cao tần phát sóng. Bóng đèn này là bộ phận quan trọng của lò. Bóng có thể bị hỏng khi quá nóng do sử dụng công suất cao và thời gian sử dụng kéo dài, độ tản nhiệt của bếp kém…

Lúc này, cầu chì của bóng sẽ cắt điện để bảo vệ. Trong trường hợp hầm thức ăn, có thể do để quá lâu dẫn đến ảnh hưởng trên.

Nhằm khắc phục, nếu có kỹ thuật, người dùng có thể tự thay cầu chì của lò. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, nên đưa ra thợ thay cũng như kiểm tra các nguyên nhân khác có thể kèm theo.

Trong thời gian sử dụng, nên sử dụng lò vi sóng đúng cách. Tốt nhất nên dùng trong thời gian nhất định. Tránh dùng để nấu nướng thức ăn quá nhiều, như để thay thế bếp điện. Nên dùng lò như thiết bị làm nóng trong thời gian ngắn như hâm nóng, luộc sơ chế…

Vân Đài

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top