NASA sẽ tìm điều gì ở bầu trời sao Kim thời gian tới?

Nguồn tin cho hay, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) bắt đầu quan tâm đến khả năng khám phá bầu trời sao Kim, dù nhiệt độ bề mặt của sao Kim nóng hơn bất kỳ hành tinh nào khác trong Hệ mặt trời.
bầu trời sao Kim

Nguồn ảnh: Space.

NASA đã trao đổi hợp tác với Công ty Black Swift Technologies (BST) của Colorado về một hợp đồng, để phát triển một phương tiện trên không, làm nhiệm vụ quan sát khí quyển của bầu trời sao Kim.

Đó có thể là một chiếc máy bay do thám siêu chuyên dụng, chịu được sự khắc nghiệt của sao Kim.

“Black Swift Technologies nói rằng, máy bay này có thể quan sát đám cháy, núi lửa, cơn bão từ, hoặc bất kỳ thời tiết cực đoan nào khủng nhất có trên sao Kim”.

“Giải pháp của chúng tôi là thiết kế một phương tiện không chỉ tồn tại trong môi trường gió khắc nghiệt, mà còn đồng thời có thể thực hiện lấy mẫu mục tiêu của khí quyển, trong khi môi trường khí quyển sao Kim thường liên tục giải phóng năng lượng, ngay cả trên vùng mặt tối của hành tinh này”, Elston nói.

Thực tế cho thấy rằng, nhiệt độ bề mặt của sao Kim nóng hơn bất kỳ hành tinh nào khác trong Hệ mặt trời ở 873 độ F (467 độ C), áp suất khí quyển cực kỳ khắc nghiệt.

Huỳnh Dũng (theo Phys, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top