NASA hé lộ bí mật về UFO đáp xuống Mỹ năm 2004

Sau nhiều năm giữ im lặng, mới đây, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã đưa ra hình ảnh minh chứng về cuộc thử nghiệm thất bại khiến mọi người tưởng nhầm là UFO ngoài hành tinh.

Bức ảnh đầy đủ về sự việc do NASA cung cấp.

Theo tờ Express, năm 2004 bức ảnh về vật thể kim loại nhàu nát có vẻ ngoài giống UFO đã bị cháy xém rơi xuống khu vực sa mạc Utah, Mỹ khiến cư dân mạng xôn xao.

Tại thời điểm đó, nhiều người cho rằng đó là UFO bí ẩn không phải là sản phẩm của con người và xuất hiện nhiều tin đồn thất thiệt về bức cảnh đó.

Tuy nhiên, mới đây, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA đã chính thức lên tiếng và khẳng định vật thể trong bức ảnh năm xưa chính là vệ tinh Genesis của họ.

NASA đã chia sẻ bức ảnh bằng chứng mới nhất về sự việc năm 2004 cùng lời chú thích vui rằng: "Một chiếc đĩa bay từ không gian bên ngoài rơi xuống sa mạc Utah sau khi bị radar theo dõi và trực thăng truy đuổi".

Tuy nhiên đó không phải là sự khởi đầu của một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh mà là vệ tinh thất bại trong cuộc thử nghiệm của NASA.

Năm 2001, NASA đã khởi động vệ tinh Genesis, trong một nhiệm vụ theo dõi mặt trời. Phần đầu tiên của nhiệm vụ, Genesis đã thành công trong việc thu thập dữ liệu có giá trị về mặt trời, hạt mặt trời, từ tường của Trái Đất. Nhưng phần sau của nhiệm vụ đã thất bại.

Genesis đã lao xuống sa mạc Utah với tốc độ 300km/h, bốc cháy mà trước đó NASA hi vọng vệ tinh sẽ được tái sử dụng sau khi quay trở về Trái Đất.

NASA chia sẻ việc hạ cánh thất bại vì những chiếc dù an toàn của Genesis đã không mở ra theo kế hoạch. Mặc dù gặp tai nạn hạ cánh, may mắn các dữ liệu vẫn ở trong tình trạng đủ tốt để tiến hành phân tích nghiên cứu.

Theo infonet.vn
back to top