NASA công bố thông tin mới về nhiệt độ sao Hỏa

Nhiều công bố mới liên quan tới nhiệt độ sao Hỏa vừa được Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) công bố.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/nasa-cong-bo-thong-tin-moi-ve-nhiet-do-sao-hoa1.jpg

Ảnh minh họa (nguồn ảnh: Space).

Các chuyên gia NASA nhận định, bầu khí quyển của sao Hỏa mỏng hơn 1.000 lần so với khí quyển Trái Đất, dẫn đến hành tinh này gần như không giữ được nhiệt sau khi hấp thụ vào. Chính vì nguyên nhân này, nhiệt độ sao Hỏa luôn ở mức thấp tầm khoảng +- 60ºC.

Vào mùa đông, khi nhiệt độ xuống thấp, nhiệt độ sao Hỏa xuống gấp đôi tầm khoảng +-125ºC. Riêng mùa hè thì nhích lên được 20ºC.

Nhiều hơi nước trong khí quyển hình thành băng đá, cacbon dioxit vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp. Tuy nhiên, bắt đầu từ lúc bình minh, các khối băng đá này bắt đầu dần tan sang dạng hơi và cung cấp 100% lượng ẩm cần thiết cho thời tiết đầu sáng sớm của sao Hỏa.

Huỳnh Dũng

(theo Space, Kiến Thức)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top