Nạp lượng đường vừa phải cũng làm tăng gấp đôi sản xuất chất béo 

(khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Zurich (Thụy Sĩ) đã chỉ ra rằng ngay cả một lượng vừa phải đường fructose và sucrose được bổ sung sẽ làm tăng gấp đôi quá trình sản xuất chất béo của cơ thể trong gan. 

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành điều tra tác hại của việc tiêu thụ thường xuyên. So với các nghiên cứu trước đây, chủ yếu kiểm tra việc tiêu thụ lượng đường rất cao, kết quả của họ cho thấy rằng ngay cả một lượng vừa phải cũng dẫn đến sự thay đổi trong quá trình trao đổi chất của những người tham gia thử nghiệm. “80g đường mỗi ngày, tương đương với khoảng 0,8 lít nước ngọt thông thường, giúp tăng cường sản xuất chất béo trong gan. Và việc sản xuất chất béo hoạt động quá mức vẫn tiếp tục trong một thời gian dài hơn, ngay cả khi không tiêu thụ thêm đường”, Trưởng nhóm nghiên cứu Philipp Gerber thuộc Khoa Nội tiết, Tiểu đường và Dinh dưỡng Lâm sàng cho biết.

Tăng sản xuất chất béo trong gan là một bước đầu tiên quan trọng trong sự phát triển của các bệnh thông thường như gan nhiễm mỡ và bệnh tiểu đường loại 2. Từ khía cạnh sức khỏe, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị hạn chế tiêu thụ đường hằng ngày ở mức khoảng 50g hoặc thậm chí tốt hơn là 25g. 
 

Theo Scitechdaily
back to top