Nạp chính khí pháp: xả trọc khí để nhanh khỏi bệnh

(khoahocdoisong.vn) - “Nạp chính khí pháp” là bài khí công nổi tiếng để đào thải trọc khí (năng lượng xấu) được tích tụ khi bị bệnh hoặc sau khi trị liệu.

“Nạp chính khí pháp” là bài khí công nổi tiếng để đào thải trọc khí (năng lượng xấu) được tích tụ khi bị bệnh hoặc sau khi trị liệu. Bởi khi ốm hoặc sau điều trị năng lượng xấu vẫn tiếp tục chi phối cơ thể khiến các chức năng của cơ thể cũng như sự vận động của cơ thể giảm sút, làm cho cơ thể lão hóa và tiếp tục sinh bệnh. Do vậy, việc tăng cường chính khí để xả trọc khí, thanh lọc cơ thể làm cho khí huyết lưu thông, nội dịch xoay vần sẽ dần dần hồi phục lại chức năng của cơ  thể.

- Bước 1: Tự khởi động cơ thể để giãn mở Cân – cơ – xương. Người bệnh có thể đứng hoặc ngồi khoanh chân để thở:

- Bước 2 - Nội dưỡng khí công:  người bệnh thở Đan điền để hợp nhất Tinh – khí – thần, cũng để cho tinh thần yên tĩnh.

- Bước 3 - thở toàn thân: Khi hít vào, người bệnh cảm nhận cơ thể như trương giãn, sự trương giãn tăng dần theo hơi thở. Khi thở ra cơ thể xẹp lại

- Bước 4 - thở pháp giới: Khi hít vào ta cảm nhận năng lượng vũ trụ xâm nhập toàn thân và thấy có dòng khí mát như khối mờ xâm nhập qua làn da. Khi thở ra, tâm cảm nhận hơi ấm toàn thân lan tỏa toàn thân ra ngoài theo làn da. Đến khi năng lượng giữa cơ thể được cân bằng (tức âm dương quân bình thủy hỏa tương tế)  thì cơ thể sẽ cảm nhận thanh bình, mát mẻ và yên tĩnh. Đây cũng  là phương pháp thanh lọc cơ thể qua da qua hệ thống màng,  từ tế bào (vi môi) đến phủ tạng (nội môi) và thông pháp giới qua làn da (ngoại môi)

- Bước 5 - khí công trung đạo tiên thiên: Đây là con đường hít thở dẫn khí theo đường giữa để kết nối tiên thiên: Khi hít vào ta tụ khí tại Đàn trung (chỗ lõm giữa lồng ngực) và cảm nhận khoang ngực căng đầy. Khi thở ra thả lỏng nửa thân dưới và cảm nhận khí lan tỏa qua nửa thân dưới xuống chân.

BS Nguyễn Văn Thắng (Bệnh viện Thanh Nhàn)

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top