Nấp bóng quân Mỹ, khủng bố IS gia tăng tấn công quân đội Syria trên sa mạc phía đông tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10.04.2020, quân đội Syria (SAA), lữ đoàn quân tình nguyện Palestine Liwa Al-Quds tiếp tục giao chiến ác liệt với những tay súng khủng bố IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs ngày thứ hai liên tiếp.

Nhóm khủng bố IS trên sa mạc Homs ngày 09.04.2020 tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào chiến tuyến của SAA tại các thị trấn al-Sukhnah và Wadi al-Waer. Lợi dụng yếu tố bất ngờ, các tay súng khủng bố chiếm được một vài trận địa. Chỉ sau vài giờ, SAA phản công đánh bại các tay súng khủng bố, giành lại các trận địa và truy quét tàn binh địch.

Không quân Syria (SyAAF), phối hợp với không quân Nga thực hiện chi viện trên không, tấn công mở đường cho các đơn vị SAA trên sa mạc phía đông Homs.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ thánh chiến và đối lập, có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết, quân đội Syria thương vong 32 binh sĩ, diệt 26 phần tử khủng bố IS.

Đây là cuộc chiến lớn nhất trên vùng sa mạc miền đông Homs với các tay súng khủng bố kể từ năm 2017. Tàn binh IS ở khu vực này vẫn luôn luôn có được nguồn cung cấp vũ khí trang bị, lương thực thực phẩm và phương tiện cơ giới từ phía Iraq thông qua hành lang As-Tanf, nơi quân đội Mỹ đang chiếm đóng.

SAA đẩy lui được cuộc tấn công của IS và đang tăng cường binh lực. Nếu Bộ tư lệnh SAA quyết tấm, các đơn vị vũ trang sẽ tiến hành cuộc tấn công truy quét tàn quân khủng bố trên sa mạc trong vài ngày tới. Nhưng nếu quân đội Mỹ vẫn đồn trú và chiếm đóng thị trấn As-Tanf, sẽ khó có khả năng tiêu diệt hoàn toàn các phần tử khủng bố.

SAA truy quét khủng bố IS trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs. Video truyền thông quân đội Syria

Theo TGO
back to top