Nắp bia khiến quý bà phải khám ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Quý bà đi khám vì nghĩ mình bị ung thư phần phụ, nào ngờ các bác sĩ lôi ra cả nắp chai bia trong âm đạo của quý bà. Mức độ tự sướng của quý bà cũng... "dữ dội".

Tưởng ung thư vì “cô bé bốc mùi” hôi thối

Bà Nguyễn Thị H. 60 tuổi đi đến Bệnh viện K TƯ khám vì đau nhiều phần bụng dưới, khí hư ra máu và mủ có mùi hôi thối... Bà sợ căn bệnh chết người đến với mình vì đã làm mọi cách ngâm, rửa, uống thuốc... nhưng “cô bé” vẫn ngoan cố không khỏi và có biểu hiện ngày càng nặng.

Khi thăm khám cho bà, các bác sĩ hãi hùng, không tin vào đôi mắt của mình vì trong âm đạo của quý bà có dị vật là nắp chai bia khiến cho “cô bé” viên nhiễm, mưng mủ và khí hư có mùi hôi thối. Các bác sĩ đã nhanh chóng gắp dị vật ra cho bà. Phải dò hỏi, thuyết phục mãi các bác sĩ mới biết được nguyên do nắp chai bia ở trong “cô bé” là do dù tuổi cao nhưng bà vẫn còn nhu cầu và không có người để giải quyết nên quý bà tự sướng bằng chai bia và chẳng may trong lúc hành sự nắp chai bia đã bị tụt vào trong từ khi nào bà cũng không rõ. Mấy tháng nay bà hay đau bụng và thấy cô bé bất thường lo sợ ám ảnh vì căn bệnh chết người nên đi khám.

Các bác sĩ bệnh viện K cho biết, tình trạng dị vật trong cô bé không phải chuyện hiếm gặp. Nguyên nhân là do quý bà tự giải quyết nhu cầu sinh lý bức xúc của mình được gọi là thủ dâm. Tuy nhiên, khi thủ dâm cũng phải lựa chọn những cách an toàn và phù hợp, chứ cứ “vớ được cái gì cũng cho vào” là vô cùng nguy hiểm. Bởi khi khi cho các vật lung tung vào âm đạo, khả năng nhiễm trùng do dụng cụ không đảm bảo vệ sinh là vô cùng lớn. Tiếp đó, các dị vật bị vỡ vụn rơi vào bên trong bộ phận sinh dục nếu không được phát hiện và lấy ra còn có thể gây nhiễm trùng, chảy máu, nguy hiểm đến tính mạng.

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, Nguyên Vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế cho biết, trong rất nhiều năm làm nghề, ông đã gặp đủ các “quái chiêu” dưa chuột, chuốt nát… trong cổ tử cung nhưng ông thực sự bị xốc khi phải cấp cứu cho một chị máu mê bê bết và hàng ngàn miếng thủy tinh nát vụn trong đó. Bệnh nhân là một phụ nữ ngoại tứ tuần nhưng chưa lấy chồng. Chị biết thủ dâm từ khi mới lớn và tự thấy “thoả mãn” hơn rất nhiều so với “cậu nhỏ” của các quý ông. Đủ hình thức đã được chị áp dụng và càng ngày cùng với tuổi tác nhu cầu đòi hỏi phải mạnh mẽ hơn. Lần đó, chị đã không ngần ngại lấy cả cái bóng đèn điện loại nhỏ để “thực thi”. Do quá mạnh tay, bóng đèn mong manh dễ vợ đã vỡ vụn trong đó và đâm nát “vùng cấm” của chị.  Các bác sĩ đã phải phẫu thuật lấy ra từng mảnh thủy tinh nhỏ tí.

Có lần ông và các đồng nghiệp cũng cấp cứu cho một trường hợp bị nhiễm trùng nặng, bốc mùi hôi thối do trứng gà vỡ. Cô này xem trên trang “web” đen rồi cũng bắt chước. Chẳng may quả trứng trơn tuột rơi vào trong không ra. Trong lúc loay hoay moi ra, chẳng may quả trứng vỡ tan. Dù khổ chủ đã ngâm rửa rất kỹ nhưng lòng trứng vẫn không ra hết và bốc mùi. Một phần chủ quan, một phần xấu hổ quý cô tự mua thuốc về rửa, đặt nhưng cũng không hết. Khi đến cấp cứu thì đã bị nhiễm trùng quá nặng, lan lên cả vòi trứng nên khả năng vô sinh là chắc chắn.

Bất kể tuổi tác

Các chuyên gia tình dục cho biết, thủ dâm là hành vi kích thích cơ quan sinh dục bằng tay (nên gọi là thủ dâm) với mục đích gây đem lại khoái cảm cho bản thân, thường dẫn đến khoái cảm đỉnh điểm. Gọi là thủ dâm nhưng cũng có thể không bằng tay, có thể có ở mọi lứa tuổi, ở cả nam và nữ.

Theo GS.TS Đỗ Trọng Hiếu nếu so sánh 99% nam giới thủ dâm, thì phụ nữ ít hơn nhiều chỉ có 40 – 60% đã từng thủ dâm ở các mức độ có người nhiều, người ít mà thôi. Nhưng khác nhiều với nam giới, chị em thường tận dụng những thứ có sẵn để hành sự, vừa rẻ, vừa tiện và đó là chính là thủ phậm gây ra những tai nạn khó lường.

Theo GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, thủ dâm được coi là hành động tự lạm dụng tình dục của chính mình, người thường xuyên thủ dâm cũng sẽ gây nên tình trạng “nghiện” và rất khó bỏ, họ có thể thủ dâm ở bất kỳ lúc nào: đang ngồi học đi bơi, vào nhà vệ sinh, lúc chuẩn bị đi ngủ, nửa đêm tỉnh giấc… miễn là khi họ một mình. Họ có thể làm 2 – 3 lần trong một ngày đêm. Những thói quen như thế khiến họ thấy thường xuyên mệt mỏi, uể oải, thiếu hoạt bát, thiếu tự tin, mất tập trung trong học tập và làm việc lâu dần dân tới trầm cảm.

Đặc biệt, nếu thủ dâm không đúng cách sẽ dẫn tới vô sinh. Bởi môi trường bên trong âm đạo nhậy cảm và dễ tổn thương với vật lạ. Vì thế, nhiễm trùng  phần phụ luôn luôn xảy ra nếu sử dụng các dụng cụ thủ dâm không hợp vệ sinh. Viêm nhiễm đường sinh dục dưới có thể dần dần lan lên trên gây tắc vòi trứng và vô sinh. Ngoài ra, thủ dâm nữ giới cũng còn có thể bị nhiễm trùng cơ hội do môi trường hóa hoạt bên trọng bị xáo trộn. Nếu thủ dâm bằng dụng cụ nguy cơ xước, rách, chảy máu là tất yếu.

Đặc biệt, theo GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, người lạm dụng thủ dâm sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần, làm những nhiễu loạn tâm lý. Bởi thái độ tích cực với cuộc sống của những người lạm dụng thủ dâm rất ít. Họ tưởng nhầm rằng bản chất của việc thủ dâm là có hại và từ đó họ dễ đi đến kết luận là tội lỗi là ngược lại với đạo đức, luận lý và đó là một điều xấu hổ.

Bởi thế, người lún sâu vào thủ dâm có thể bị nhiễu loạn hoạt động bình thường của hệ thống thần kinh do trung khu hưng phấn của đại não luôn lặp đi lặp lại trạng thái hưng phấn. Từ đó, làm giảm sức tập trung tới công việc và trí nhớ cũng bị giảm sút một cách nhanh chóng. Quá trình thủ dâm kéo dài còn gây nên mất điều hoà cơ thể, gây chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, mất ngủ và các chứng thần kinh suy nhược, thậm chí tính tình sẽ trở nên cáu gắt...

Một số công trình nghiên cứu ở nước ngoài cho thấy, nhiều người người vẫn tiếp tục thủ dâm suốt cả đời tuy đã kết hôn, 75% những người chồng trẻ và 70% những người vợ trẻ đã tự kích dục ít nhất một lần trong tháng, ấy là chưa kể những người phải đi xa dài ngày (thuỷ thủ, cán bộ địa chất, người thám hiểm…)...

Theo Đời sống
back to top