Nâng tầm can thiệp tim mạch tại Viện Tim mạch Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai vừa phối hợp cùng Công ty Vinamedical khánh thành thêm một phòng can thiệp tim mạch hiện đại với trang thiết bị y tế của GE Healthcare để nâng tầm hoạt động can thiệp, điều trị các ca bệnh tim mạch phức tạp.

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện lớn nhất khu vực phía Bắc, trong đó Viện Tim mạch Việt Nam đứng đầu cả nước về lĩnh vực tim mạch can thiệp với 6 phòng can thiệp tim mạch đi vào hoạt động.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên toàn cầu , thường do rối loạn chức năngtim và các bệnh mạch vành gây ra. Tại Việt Nam, cứ ba ca tử vong thì có một ca do bệnh tim mạch. Trung tâm can thiệp tim mạch có thể giúp phát hiện sớm bệnh tim thông qua công nghệ chẩn đoán hình ảnh như siêu âm tim gắng sức, hoặc chụp chẩn đoán mạch vành, buồng tim bằng máy chụp mạch số hóa xóa nền (DSA).

Khai trương phòng can thiệp tim mạch tại Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai.

Khai trương phòng can thiệp tim mạch tại Viện Tim mạch Việt Nam - Bệnh viện Bạch Mai.

PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng, Viện trưởng Viện Tim mạchViệt Nam - Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc đầu tư vào các công nghệ và thiết bị nhằm giúp bác sĩ chăm sóc và điều trị bệnh nhân tốt hơn, chúng tôi đã phối hợp với GE Healthcare cùng Công ty Vinamedical xây dựng thêm một phòng can thiệp tim mạch nhằm hỗ trợ tích cực cho các hoạt động đào tạo và khám chữa bệnh tại viện. Với phòng can thiệp này, chúng tôi không chỉ chú trọng vào các thiết bị cao cấp, mà còn tập trung tới những công nghệ, phần mềm tiên tiến kèm theo đó như tính năng hỗ trợ xác định mặt phẳng vòng van khi thay van động mạch chủ qua đường ống thông, ứng dụng 3D Live Roadmap hỗ trợ can thiệp mạch máu giúp các bác sĩ can thiệp có thể xử lý được nhiều ca bệnh phức tạp một cách hiệu quả trong khi tăng cường an toàn và thoải mái cho người bệnh”.

Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc GE Việt Nam kiêm Giám đốc điều hành Bộ phận GE Healthcare Việt Nam chia sẻ: “GE Healthcare rất vinh dự được đồng hành cùng bệnh viện Bạch Mai trong việc cải thiện hiệu quả khám chữa bệnh tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui khi có thể tiếp tục hợp tác cùng Viện Tim mạch Việt Nam phát triển công nghệ và năng lực y tế, hướng tới giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong do bệnh tim mạch cho người Việt”.

Gói trang thiết bị tổng thể tiên tiến nhất hiện nay về chẩn đoán và can thiệp tim mạch.

Gói trang thiết bị tổng thể tiên tiến nhất hiện nay về chẩn đoán và can thiệp tim mạch.

“Được sự ủng hộ của ban lãnh đạo Viện Tim mạch Việt Nam, Công ty Vinamedical đã trao tặng gói trang thiết bị tổng thể tiên tiến nhất hiện nay về chẩn đoán và can thiệp tim mạch, góp phần giải quyết tình trạng quá tải của Viện Tim mạch, đồng thời phục vụ công việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho các bệnh viện tuyến dưới. Mong rằng nỗ lực này của chúng tôi sẽ góp phần phát triển bền vững chăm sóc y tế tạiViệt Nam”, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Phát triển Y tế Việt Nam (Vinamedical).

Theo Đời sống
back to top