Nắng nóng xuất hiện trong tuần giãn cách xã hội tiếp theo

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tuần giãn cách xã hội tiếp theo, thời tiết trên cả nước sẽ xuất hiện nắng nóng.

Cụ thể, tại Hà Nội, thời tiết chủ đạo sẽ là nắng và nóng. Từ ngày 18 - 22/4, nhiệt độ có thể cao nhất lên mức 31 - 33 độ C. Ngày 23/4 có khả năng có mưa và se lạnh với xác suất khoảng 60 - 70%.

Tại TPHCM thì từ nay đến cuối tuần vẫn có khả năng có dông vào buổi chiều, từ thứ 7 đến thứ 4 tuần sau, tức hết ngày 22/4, trời cũng nắng mạnh, khô ráo và không mưa, nhiệt độ cao nhất 33 - 34 độ C. Từ 23/4, khả năng mưa dông ở TPHCM tăng.

Trong tuần này, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 16 - 21 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 25 - 28 độ C; riêng khu Tây Bắc 29 - 32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Bắc Trung Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 - 22 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27 - 30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Nam Trung Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, phía Nam có nơi trên 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 28 - 31 độ C; phía Nam 31 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng bởi nhiễu động gió Đông nên ngày có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung vào chiều và tối), trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top