Nắng nóng oi bức, làm thế nào để duy trì sự bền bỉ khi vận động nhiều?

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như mấy ngày nay ở nhiệt độ 37 độ C, cơ thể bắt buộc phải “làm mát” bằng cách tiết ra mồ hôi để giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường. Mồ hôi túa ra mang theo muối và các khoáng chất trong cơ thể. Đây đều là những chất rất cần thiết và phải được bổ sung ngay nếu không muốn để cơ thể rơi vào trang thái mất cân bằng.

Thời tiết nắng nóng dễ khiến cơ thể mệt mỏi (ảnh minh họa Internet)

Hàng ngày, mỗi người đều bị mất nước thông qua tuyến mồ hôi và các hệ bài tiết khác… trong mùa nắng nóng, tình trạng mất nước của cơ thể càng trầm trọng hơn, nhất là với những người vận động nhiều, hoặc chơi thể thao, khiến cơ thể mệt mỏi, làm việc kém hiệu quả.

Thói quen của người Việt là chỉ uống nước khi có cảm giác khát. Theo chuyên gia dinh dưỡng, khi có cảm giác khát thì cơ thể bạn đang bị thiếu nước. Do đó, không chỉ trong mùa nóng, ngay cả trong trạng thái bình thường, nhiều người vẫn luôn trong tình trạng bị thiếu nước. Một điều đáng lưu ý đừng nên để khi khát mới uống nước, vì như thế tình trạng mất nước trong cơ thể sẽ xảy ra nhanh hơn, khiến cơ thể mệt mỏi hơn.

Khi bị thiếu nước, hàng loạt chức năng của cơ thể bị ảnh hưởng, những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu nước như: khô môi, khô miệng, nước tiểu vàng, da khô và rõ nhất là cảm giác khát nước. Bị thiếu nước hoặc mất nước trầm trọng có thể khiến bạn bị choáng và ngất xỉu, nhất là khi di chuyển ngoài trời nắng.

Anh Nguyễn Tuấn Anh hiện đang là một “shiper” cho biết, những ngày nắng nóng lượng đơn hàng tăng vọt do nhiều người ngại ra đường. Trung bình các tháng trước anh chỉ chạy một ngày khoảng 30 đơn hàng thì bây giờ số lượng đã lên gấp đôi. Thu nhập tăng lên nhưng cũng rất cực vì chạy dưới cái nắng 37 độ C hoa cả mắt, mồ hôi đổ ướt hết cả áo, cay xè mắt. “Mặc dù lúc nào tôi cũng thủ sẵn chai nước lạnh đi đường nhưng không thấy thấm vào đâu, khát thì vẫn cứ khát, cơ thể thì uể oải, nhưng vì công việc nên vẫn phải cố chạy”.

Nắng nóng khiến cơ thể đổ mồ hôi, dẫn đến mất nước và khoáng chất (ảnh minh họa internet)

Câu chuyện của anh Tuấn Anh cho thấy không những cơ thể đang bị bị mất nước mà còn thiếu muối và các loại khoáng chất quan trọng để duy trì sự bền bỉ của cơ thể như Potassium (K+), Sodium (Na+), Chloride (Cl)… Nhưng không nhiều người biết là mình đang thiếu các khoáng chất này mà chỉ chú ý đến việc bổ sung nước.

Nếu mồ hôi để lại vệt trắng trên mặt hoặc gây cảm giác cay xè khi chảy vào mắt, có vị mặn, có thể bị thiếu muối. Sở dĩ mồ hôi có vị mặn là vì trong mồ hôi không những chứa rất nhiều nước, mà còn có nhiều thành phần chất như Natri, Clo, Kali… trong đó Clo và Natri có tỉ lệ nhiều nhất. Khi hoà tan vào trong nước, Natri và Clo kết hợp thành Clorua Natri tức là muối mà ta vẫn ăn. Cho nên khi ra mồ hôi nhiều, không những cần bổ sung thành phần nước, mà còn nên chú ý bổ sung thêm các thành phần có chưa Natri, Clo, Kali, như thế sẽ có lợi cho sức khoẻ như giúp ổn định huyết áp, giúp thận hoạt động tốt, có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ co thắt cơ bắp, dẫn truyền các xung động của nhịp tim và giúp duy trì sự bền bỉ cho cơ thể.

Do đó, uống nước thế nào cho hợp lý trong điều kiện thời tiết nắng nóng để đảm bảo sự bền bỉ hoạt động liên tục, làm việc có hiệu quả cũng như vận động tốt là điều không phải ai cũng biết.

“Tôi có tham khảo một vài người bạn hiện đang là huấn luyện viên về thể chất thì được hướng dẫn sử dụng loại thức uống vận động Number 1 Active Chanh Muối để bù nước, bù khoáng cho cơ thể. Quả thật sau khi sử dụng nước uống này thì cơ thể không còn uể oải nữa, chạy giao hàng cả ngày mà vẫn không thấy mệt mỏi. Bây giờ lúc nào trên xe cũng có sẵn chai chanh muối để uống khi khát”, anh Tuấn Anh hồ hởi chia sẻ.

Number 1 Active Chanh Muối giúp duy trì sự bền bỉ khi vận động nhiều

Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối được xem là một sản phẩm rất phù hợp cho việc bù nước, bù khoáng cho mọi người dù đơn giản là những hoạt động, vận động trong công việc hằng ngày hoặc chơi thể thao ra mồ hôi trong thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Nước uống vận động đóng chai này không chỉ tiện dụng mà còn chứa các khoáng chất thiết yếu: Potassium (K+), sodium (Na+), chloride (Cl-)… Với hương vị thơm ngon của chanh muối, vị ngọt dịu dàng, kết hợp vị chua chua của chanh cho cảm giác rất đã khát để “bù nước bù khoáng”, cung cấp nguồn khoáng chất đầy đủ để cơ thể luôn cân bằng, khỏe khoắn, bền bỉ và căng tràn sức sống trong các hoạt động năng động mỗi ngày để mọi người luôn thành công hơn trong cuộc sống.

Hương Tràm

Theo Đời sống
back to top