Nâng ngực bị lộ túi

(khoahocdoisong.vn) - Nâng ngực bị lộ túi có nhiều nguyên nhân trong đó là do bản chất ngực của khách hàng có quá ít nhu mô tuyến vú hoặc kỹ thuật của kỹ thuật viên không thực hiện mổ nội soi mà mổ mù bóc tách tạo khoang quá mạnh thì khoanh bóc tách ra quá sát da...

Hỏi: Xin KH&ĐS cho biết, nguyên nhân lộ túi ngực sau nâng là gì? Cách gì để phòng tránh và phải xử lý ra sao để không bị lộ túi nữa?

Nguyễn Thị Hạnh (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Răng Hàm Mặt và Thẩm mỹ, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức: Một trong những vấn đề khiến nhiều chị em sau khi phẫu thuật nâng ngực không hài lòng, là hiện tượng nâng ngực bị lộ túi. Có nhiều nguyên nhân trong đó có thể là một hoặc một số lý do sau:

1. Ngực có quá ít nhu mô tuyến vú, cơ thể quá gầy và thành ngực mỏng, trong khi phẫu thuật viên đặt túi quá to so với khuôn ngực.

2. Kỹ thuật viên không thực hiện mổ nội soi mà mổ bóc tách tạo khoang quá mạnh thì khoanh bóc tách ra quá sát da nên khi đặt túi vào có thể cảm nhận và sờ thấy túi ở dưới da ngực. 

Để phòng tránh, nên lựa chọn các bác sĩ phẫu thuật nội soi, bóc tách khoang bằng nội soi, sẽ tránh được hiện tượng lộ túi.

Trong trường hợp đã phẫu thuật mà bị lộ túi, có thể khắc phục được bằng cách đặt lại túi kích thước nhỏ hơn hoặc phẫu thuật bơm thêm mỡ vào vùng da trước túi ngực.

Theo Đời sống
back to top