Năng lượng tái tạo cũng có mặt trái

(khoahocdoisong.vn) - Có thể chuyển hẳn sang sử dụng năng lượng tái tạo được không?

Hỏi: Có thể chuyển hẳn sang sử dụng năng lượng tái tạo được không?

Lê Văn Thắng (Hà Nội)

TS Ngô Đức Lâm, chuyên gia năng lượng, nguyên cán bộ Bộ Công Thương: Năng lượng tái tạo có rất nhiều ưu điểm, song phát triển nhiều năng lượng tái tạo cũng có mặt trái của nó. Ví dụ, phải xây dựng một số nhà máy mới để chuyên đáp ứng nhu cầu về điện khi các nhà máy điện gió, điện mặt trời vận hành không đều đặn. Về ổn định của lưới điện, sự vận hành của hệ thống năng lượng tái tạo không ổn định bằng nhiệt điện than, nhiệt điện khí và thủy điện, khả năng sự cố mất điện sẽ xảy ra, mà như vậy thì không an toàn về lưới điện, ảnh hưởng đến an ninh năng lượng. Do đó, vẫn phải có một tỷ lệ nhất định của nhiệt điện than, nhiệt điện khí thì mới bảo đảm vận hành an toàn được. Phải có tỷ lệ hợp lý giữa than, khí, năng lượng tái tạo... Việc này phải tính toán và ở mức bao nhiêu là do bài toán của an ninh năng lượng đặt ra.

Theo KH&ĐS
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top