Nâng cao quyền năng phụ nữ trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0

(khoahocdoisong.vn) - Số lượng lao động nữ trong độ tuổi lao động ở Việt Nam khoảng 22,3 triệu người, chiếm 45,6% lực lượng lao động. Trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, đây là đối tượng chịu tác động lớn nhất.
Các diễn giả tham gia Diễn đàn Đa phương 2019.

Các diễn giả tham gia Diễn đàn Đa phương 2019.

Số lượng lao động nữ trong độ tuổi lao động ở Việt Nam khoảng 22,3 triệu người, chiếm 45,6% lực lượng lao động. Trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, đây là đối tượng chịu tác động lớn nhất bởi dễ tổn thương hơn và bị đối xử không công bằng trong nhiều trường hợp. Vì vậy, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung tâm CSAGA và Samsung Việt Nam vừa phối hợp tổ chức Diễn đàn Đa Phương 2019 với chủ đề “Nâng cao quyền năng của Phụ nữ tại nơi làm việc trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0”.

Diễn đàn Đa Phương 2019 đã thảo luận về những khó khăn, thách thức, và cả triển vọng mà CMCN 4.0 có thể đem lại cho đối tượng lao động nữ, cũng như doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung. Ý kiến thảo luận tại diễn đàn đã góp phần đưa ra các giải pháp ban đầu, đa chiều đối với công tác hoạch định chính sách nhà nước và chính sách của doanh nghiệp, bao gồm thúc đẩy môi trường thuận lợi cho vai trò và tiếng nói của lao động nữ, xây dựng môi trường lao động an toàn và tôn trọng, tăng cường vai trò lãnh đạo nữ... trong bối cảnh CMCN 4.0.

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: "Trước những tác động sâu sắc và thách thức lớn được đặt ra cho đối tượng lao động nữ, nếu chúng ta nhìn nhận thấu đáo và có một sự chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ, những thách thức đó sẽ được biến thành cơ hội, tạo bước ngoặt cho đối tượng lao động nữ khẳng định vị thế và vai trò của mình trong xã hội, giúp đối tượng lao động nữ tại Việt Nam vượt qua mọi rào cản và nắm bắt được cơ hội từ cuộc cách mạng 4.0".

Tại Samsung Việt Nam, tỷ lệ nhân viên nữ chiếm hơn 70%. Bên cạnh những nỗ lực nhằm tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng và phát triển các chính sách phúc lợi ưu việt dành cho người lao động nói chung, Samsung cũng chú trọng đưa ra những chính sách đặc biệt chăm sóc cho nhân viên nữ, nhất là đối tượng nhân viên nữ mang thai và nuôi con nhỏ.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top