Nâng cao nhận thức về khí thải

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/6, Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace, Viện Nghiên cứu vì sự Phát triển Pháp (IRD) và Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng Live & Learn tổ chức buổi tọa đàm Ô nhiễm bụi mịn: mặt tối của hoạt động con người.

Ngày 5/6, Viện Pháp tại Hà Nội – L’Espace, Viện Nghiên cứu vì sự Phát triển Pháp (IRD) và Tổ chức Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng Live & Learn tổ chức buổi tọa đàm Ô nhiễm bụi mịn: mặt tối của hoạt động con người.

Ngoài việc tạo ra năng lượng, quá trình cháy tạo ra nhiều chất thải, như bụi mịn và muội than (hay carbon đen). Các chất thải này góp phần gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và hệ sinh thái. Trong thời gian qua, các chất thải này không ngừng tăng, với sự gia tăng dân số và nhu cầu sử dụng năng lượng của con người, đặc biệt từ cuối thế kỷ 19 với việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch cho các hoạt động sản xuất, đánh dấu sự khởi đầu của cách mạng công nghiệp.

Sự kiện được tổ chức nhân Ngày Môi trường Thế giới 2020 (5/6), nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về vấn đề khí thải sau quá trình đốt (tác nhân chính gây ô nhiễm không khí), và tổng hợp những nghiên cứu về bụi mịn đến thời điểm này (nguồn gốc, chu trình, tác động đến sức khỏe, khí hậu, và hệ sinh thái, các biến động lịch sử và toàn cảnh quá trình phát thải, các điểm nóng phát thải…). Mặc dù đây là vấn đề toàn cầu nhưng buổi tọa đàm này sẽ tập trung về tình hình ở Đông Nam Á, một khu vực có sự gia tăng mạnh về ô nhiễm không khí những năm gần đây bởi sự tăng trưởng kinh tế và công nghiệp hóa nhanh chóng kết hợp với nhu cầu năng lượng tăng.

Theo Đời sống
Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Đắk Lắk xác minh xe có dấu hiệu quá tải

Ngày 21/03, Chỉ huy Đội CSGT Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết đang xác minh, xử lý các phương tiện vi phạm sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí. Đồng thời sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát để kiểm tra, xử lý.
"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

"Bát nháo" khai thác cát trên sông Krông Ana

Sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông, tàu hết đăng kiểm vẫn hoạt động, xe chở cát có dấu hiệu "né" qua trạm cân,… là những nguyên nhân gây ra tình trạng "bát nháo" trong khai thác khoáng sản trên sông Krông Ana, Đắk Lắk.
back to top